NOW26 อัดคอนเทนท์กีฬา ประเดิมศึกปั่นอิตาลี

NOW26 อัดคอนเทนท์กีฬา ประเดิมศึกปั่นอิตาลี

​NOW26 เดินหน้าลุยคอนเทนท์กีฬาเต็มตัว

 ดันสุดยอดรายการแข่งขันทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศลงผังรายการเดือน พ.ค.นี้ ประเดิมด้วยศึกสองล้อทางไกล "จีโร ดี ตาเลีย“ จากอิตาลี ก่อนถึงศึกใหญ่ "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ที่ฝรั่งเศส"สมสกุล เผ่าจินดามุข" ผอ.สถานีชี้กระแสนิยมกีฬาแรงดีไม่มีตก หากแต่ต้องมีสื่อที่จริงจัง มุ่งผลักดัน และถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาที่หลากหลายตอบโจทย์ผู้ชมที่ชื่นชอบกีฬาได้

​นายสมสกุล เผ่าจินดามุข ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 เปิดเผยถึง ทิศทางของการทำรายการโทรทัศน์ และการวางผังรายการในช่วงครึ่งปีหลังของสถานี หลังจากที่ผลสำรวจจากบริษัทวิจัย เอซี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า เรทติ้งของสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนเมษายนมียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นถึง 35% ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นสูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลอื่นๆ

​ทั้งนี้ในปัจจุบัน NOW26 เน้นกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย ด้วยการจัดวางผังรายการที่มีเนื้อหาสาระที่ได้อรรถรส หลายรูปแบบ ตั้งแต่สารคดีที่ออกอากาศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ วันละ 6 ชั่วโมง สลับกับซีรีส์ รายการข่าว และรายการวาไรตี้ที่มีทั้งวาไรตี้ท่องเที่ยว และวาไรตี้ธุรกิจ

​“หนึ่งในรายการที่น่าสนใจที่ NOW26 ออกอากาศ คือรายการกีฬา ซึ่งปี 2558 เราจัดถ่ายทอดสดมวยไทยคมชัดลึก และมีอีกหลายรายการกีฬาจากต่างประเทศซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ชม ในปีนี้เราจึงประเดิมด้วยศึกนักปั่น ในรายการปั่นสนั่นเมือง ซึ่งเป็นการรวมทัวร์นาเมนท์การปั่นจักรยานทางไกลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกจากทวีปยุโรปถึง 3 รายการ"

สำหรับรายการแรกที่มีขึ้นในเดือนนี้จะเป็นรายการแข่งขัน จีโร ดีตาเลีย ซึ่งจัดในประเทศอิตาลี ถือเป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลที่นักปั่นทั่วโลกต่างตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะนอกจากสนามที่ใช้แข่งขันตามเมืองต่างๆ จะมีภูมิประเทศสวยงามแล้ว ยังมีความหลากหลายของพื้นที่ ทั้งความลาดชันของภูเขา หน้าผา ริมทะเลสาบ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของการแข่งขันที่มีผู้ชมติดตามชมมากที่สุด โดยNOW26 ได้ลิขสิทธิ์สรุปผลการแข่งขันและไฮไลท์ของแต่ละวัน ออกอากาศในช่วงเวลา 19.15-19.45 น. ทุกวันจันทร์ – เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์จะออกอากาศเวลา 15.30-16.00 น. โดยมีพรพรหม จุลกทัพพะ เป็นผู้ดำเนินการรายการ ซึ่งนอกจากศึก“จีโร ดีตาเลีย” แล้ว NOW26 ยังได้รับสิทธิ์ในรายการแข่งขันปั่นจักรยานทางไกลอีก 2 รายการ ได้แก่ เลอ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ของฝรั่งเศสที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม และ ลาวูลเอต้า ของสเปน ในเดือนกันยายนด้วย

​นายสมสกุล กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน ผู้ชมชาวไทยยังคงให้ความนิยมรับชมกีฬาแทบจะทุกประเภท แต่ช่องทางในการรับชมยังจำกัดทั้งในเรื่องลิขสิทธิ์ และช่องทางการออกอากาศ ธุรกิจทีวีดิจิทัลที่เกิดขึ้นจึงเป็นเสมือนประตูอีกบานที่เข้ามาตอบโจทย์ผู้ชมที่ชื่นชอบการชมกีฬา เพราะจะสามารถนำเสนอกีฬาได้มากมายหลายรูปแบบขึ้น สำหรับNOW26 ไม่ได้มองแค่การแข่งขันระดับนานาชาติเท่านั้น แต่การแข่งขันกีฬาภายในประเทศ ก็เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน โดยในเดือนเมษายนสถานีได้ร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขัน NOW26 วอลเลย์บอล อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักตบลูกยางมืออาชีพจากสโมสรวอลเลย์บอลจากทั่วประเทศ และในเดือนพฤษภาคมนี้NOW26 ก็ยังมีโปรแกรมการถ่ายทอดสด บาสเกตบอล 3 On 3 ตอกย้ำความมุ่งมั่น ที่จะสนับสนุน และส่งเสริมการกีฬาในประเทศ เพื่อให้นักกีฬาไทยได้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับชาติ และระดับภูมิภาคต่อไป