เลสเตอร์เปิดบ้าน เตะรับถ้วยแชมป์ 'วาร์ดี้'พ้นโทษแบน

เลสเตอร์เปิดบ้าน เตะรับถ้วยแชมป์ 'วาร์ดี้'พ้นโทษแบน

“จิ้งจอก” เลสเตอร์ แชมป์พรีเมียร์ลีก

รอรับถ้วยแชมป์อย่างเป็นทางการในเกมเปิดคิง พาวเวอร์ รับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ได้ เจมี วาร์ดี คืนทัพ ขณะที่ “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ลุ้นเฮือกสุดท้ายต้องบุกชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม “จิ้งจอก” เลสเตอร์ ที่คว้าแชมป์ไปครองแน่นอนแล้วจะเปิดสนาม คิง พาวเวอร์ รับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในเวลา 23.30 น. โดยเกมนี้เจ้าถิ่นหวังคว้าชัยชนะอีกนัด เพื่อให้การฉลองแชมป์เป็นไปอย่างชื่นมื่น รวมทั้ง เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในนัดนี้

เคลาดิโอ รานิเอรี ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้เป็นครั้งแรกในชีวิตจะได้ เจมี วาร์ดี กองหน้าตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ แต่แดนกลางไม่มี แดนนี ดริงวอเตอร์ กองกลางที่ติดโทษแบน 1 นัด คาดว่า มาร์ค อัลไบรตัน น่าจะลงมาเล่นแทน ขณะที่ทีมเยือนจะไม่มี ฟิล จากิลก้า ที่เจ็บในแนวรับ และแดนกลางต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ แกเรธ แบร์รี

ด้าน “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ที่มี 60 แต้มจาก 35 นัด ลุ้นเฮือกสุดท้ายในการลุ้นเป็นทีมอันดับ 4 ต้องบุกชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ที่กำลังหนีตกชั้น ในเวลา 18.45 น. เพราะหากชนะได้ก็ยังพอมีโอกาสลุ้นต่อในเกม 2 นัดสุดท้ายเนื่องจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่มี 67 แต้มจะพบกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี ที่มี 64 แต้ม ในวันอาทิตย์ ทั้งสองทีมมีโอกาสตัดแต้มกันเอง และ แมนฯยูไนเต็ด ยังลงสนามน้อยกว่า 1 นัด

ทีมเยือนของ หลุยส์ ฟาน กัล ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บหรือแบนเพิ่มจากเกมที่เสมอกับ เลสเตอร์ 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีโอกาสใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามต่อเนื่องโดยมี มาร์คัส รัชฟอร์ด เป็นหัวหอก ขณะที่เจ้าถิ่นต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ไรอัน เบอร์เนตต์ ที่มีอาการป่วย

สำหรับสถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้น นอริช ที่มี 31 แต้มจาก 35 นัดเป็นทีมอันดับ 18 ต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพราะตามหลัง ซันเดอร์แลนด์ ที่จะเปิดบ้านพบกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในเวลา 21.00 น. อยู่ 1 แต้ม และตามหลัง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ที่อยู่ในโซนปลอดภัยและจะไปเยือน แอสตัน วิลล่า อยู่ 2 แต้ม แต่ นิวคาสเซิล ลงสนามมากกว่าทั้ง นอริช และ ซันเดอร์แลนด์ อยู่ 1 นัด

โปรแกรมคู่อื่นๆเวลา 21.00 น. บอร์นมัธ พบ เวสต์บรอมวิช, คริสตัล พาเลซ พบ สโต๊ค และ เวสต์แฮม พบ สวอนซี