หนุ่มซิ่งชนจักรยาน2 ศพรับเมา-เสพยา เหยียบ140

หนุ่มซิ่งชนจักรยาน2 ศพรับเมา-เสพยา เหยียบ140

หนุ่มซิ่งชนจักรยาน2 ศพรับเมา-เสพยา ก่อนเหยียบ 140 พุ่งชนจักรยานโดยไม่รู้ตัว นำตัวแถลงหวิดถูกญาติเหยื่อรุมประชาทัณฑ์

ญาติเหยื่อเก๋งซิ่งชนจักรยานดับ 2 ศพพยายามเข้าทำร้ายผู้ต้องหาหวังประชาทัณฑ์ ระหว่างตำรวจนำตัวมาแถลงข่าว หลังหนีหมายจับไปกบดานที่ชุมพร จนตำรวจต้องเข้ากันอย่าชุลมุน โดยผู้ต้องหาสารภาพสิ้นคืนก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้า-ซดเบียร์ ก่อนเหยียบ 140 พุ่งชนจักรยานโดยไม่รู้ตัว อ้างหนีเพราะตกใจ

ตำรวจต้องเร่งกันตัวญาติของผู้เสียชีวิต ที่พยายามจะเข้าไปทำร้ายนายอภิชาติ แสงกาญจน์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ขับรถยนต์ชนจักรยาน 2 คันจนมีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 เมษายน บนถนนศรีจันทร์ บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ออกจากจุดแถลงข่าวทัทีเนื่องจากทั้งหมดพยายามที่จะเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว หลังจากผู้ต้องหาหนีไปกบดานที่จังหวัดชุมพร กระทั่งถูกตำรวจตามจับได้

โดยนายอภิชาติ สารภาพว่า คืนก่อนเกิดเหตุตนได้เสพยาเสพติด และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่บ้าน ต่อมาในช่วงเช้าขับรถออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่อำเภอพระยืน แต่ระหว่างทางรู้สึกง่วงนอน จึงแวะซื้อเบียร์อีก 1 กระป๋องแล้วดื่มมาในระหว่างขับรถมาด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนมาเกิดอุบัติเหตุชนรถจักรยาน โดยตนไม่ทราบว่ามีรถจักรยานปั่นอยู่ริมทาง และหลังเกิดเหตุได้ออกมายืนดูหน้ารถ แต่ด้วยความตกใจจึงรีบลงจากรถแล้ววิ่งหลบหนีไป กระทั่งถูกตำรวจตามจับตัวได้

ซึ่งเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นขณะที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวนายอภิชาติ ไปให้พยานชี้ตัวหลังจากการแถลงข่าว มีญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน พยายามกรูกันเข้าไปทำร้ายนายอภิชาติ ด้วยความโกรธแค้น หลังจากผู้ต้องหาสารภาพว่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก่อน และหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ลงมายืนดู แต่ไม่คิดจะให้การช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น หนำซ้ำยังหลบหนีไปโดยไม่ใยดี

นายชนะชัย ปั้นสำรอง อายุ 34 ปี พ่อของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้เพราะต้องมาสูญเสียน้องกัส ลูกสาวที่อายุเพียง 2 ขวบไปอย่างกระทันหัน และมารดาคือนางจิราอร ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยยังไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นปกติหรือไม่ ซึ่งจากการขาดสำนึกความรับผิดชอบของคนแค่คนเดียว แม้จะผ่านไปแล้วหลายวัน แต่ตนและคนในครอบครัวก็ยังไม่สามารถทำใจยอมรับได้ โดยเฉพาะภรรยาของตนที่ยังอยู่ในอาการเศร้าสลดกับการสูญเสียในครั้งนี้