'นายกฯ'ไม่กังวล กลุ่มเครือข่ายนักวิชาการเคลื่อนไหว

'นายกฯ'ไม่กังวล กลุ่มเครือข่ายนักวิชาการเคลื่อนไหว

"พล.ต.วีรชน" เผย "นายกรัฐมนตรี" ไม่กังวลกลุ่มเครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมืองเคลื่อนไหว ย้ำรัฐบาล-คสช. ไม่เคยใช้อำนาจเกินเหตุ

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง ยื่นหนังสือต่อตัวแทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ เพื่อให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อผู้ที่คิดเห็นต่างจากรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และให้แสดงท่าทีไปยังรัฐบาล คสช. เพื่อให้ยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกรณีต่าง ๆ ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่วิตกกังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักวิชาการ เพียงแต่ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการเคลื่อนไหว และของทุกกลุ่มที่พยายามดึงองค์กรต่างประเทศเข้ามา เพราะเป็นการสร้างความวุ่นวายทำลายภาพลักษณ์ประเทศ การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ฝ่ายความมั่นคงพยายามจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว และสร้างบรรยากาศที่ดีไปสู่การทำประชามติ มั่นใจว่า จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ต่อเนื่องไปจนกระทั่งถึงการทำประชามติ และขอให้กลุ่มต่าง ๆที่เคลื่อนไหวในขณะนี้อย่าทำผิดกฎหมาย

“ต้องรอดูว่าองค์กรต่างประเทศจะดำเนินการอย่างไร แต่ถือเป็นเรื่องดีที่รัฐบาล จะมีโอกาสชี้แจงทำความเข้าใจ ให้องค์กรต่าง ๆ เข้าใจมากขึ้น เพราะอาจได้รับข้อมูลเพียงด้านเดียว ไม่ครบถ้วน ซึ่งจะทำให้เข้าใจผิดได้ แต่เรายืนยันได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. และรัฐบาล ไม่ได้ใช้อำนาจที่เกินเลย ไม่เคยทรมานผู้ถูกกล่าวหากระทำผิด ให้ได้รับความเดือดร้อนทางร่างกายและจิตใจแต่อย่างใด” พล.ต.วีรชน กล่าว