นายกฯเชิญชวนปชช.ท่องเที่ยววันหยุดยาว

นายกฯเชิญชวนปชช.ท่องเที่ยววันหยุดยาว

นายกฯ เชิญชวนปชช.ท่องเที่ยววันหยุดยาว กระตุ้นการจับจ่าย ใช้ประโยชน์จากมาตรการภาษีรัฐ

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ ครม.มีมติให้วันที่ 6 พ.ค.59 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 - 9 พ.ค.59 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากเชิญชวนประชาชนให้ใช้โอกาสนี้เดินทางท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และสอดคล้องกับนโยบายการสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของรัฐบาล

"รัฐบาลต้องการให้เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจ ทั้งในระดับท้องถิ่นชุมชนจนถึงระดับประเทศ จากการที่ผู้คนเดินทางไปท่องเที่ยว ในทุกภูมิภาคของประเทศ ใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงประชาชนยังได้รับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยได้ใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจและอยู่กับครอบครัว และยังสามารถนำใบกำกับภาษีจากการซื้อแพจเกจทัวร์หรือค่าที่พักในโรงแรมภายในประเทศตลอดปี 59 ไปหักลดหย่อนได้ไม่เกิน 15,000 บาท ตามที่ ครม.มีมติไปก่อนหน้านี้" พลตรีสรรเสริญ กล่าว

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังเป็นห่วงเรื่องการเดินทางของประชาชนเช่นเดียวกับทุกครั้งที่มีวันหยุดยาว โดยขอให้ทุกคนใช้ความระมัดระวังในการขับขี่หรือใช้รถใช้ถนน และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนทุกจังหวัดที่จัดตั้ง ด่านชุมชน ในหมู่บ้านชุมชน จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราพฤติกรรมเมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย หรือดื่มสุราบนรถ เป็นต้น เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้ออกไปขับขี่รถบนถนนใหญ่ต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการขอความช่วยเหลือ สอบถามข้อมูลการเดินทาง หรือแจ้งเบาะแสการกระทำผิด สามารถติดต่อศูนย์ดำรงธรรม มท.โทร 1567 ได้ตลอด 24 ชม.