'ศานิตย์'จ่อเรียกแฟนผู้ต้องหามาสอบ หลังโพสต์ขู่ทนาย

'ศานิตย์'จ่อเรียกแฟนผู้ต้องหามาสอบ หลังโพสต์ขู่ทนาย

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เตรียมเรียกแผนผู้ต้องการรุมทำร้ายชายพิการมาสอบสวน หลังโพสต์ข้อความขู่ทนาย

จากกรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายฝ่ายผู้เสียหาย คดีแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายขาพิการจนเสียชีวิต เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับหญิงสาว 1 ในแฟนของผู้ต้องหา ที่ สน.โชคชัย ฐานกระทำการข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังหญิงสาวรายนี้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในทำนองข่มขู่ว่าจะพายกพวกมาถล่มสำนักงานทนายความของตน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงทำให้ผู้อื่นไม่กล้าเป็นพยานในคดีนี้และอาจจะส่งผลให้น้ำหนักคดีลดลง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า กรณีหญิงสาว 2 คน ที่ฝ่ายผู้เสียหายอ้างว่ามีการยั่วยุส่งเสริมให้เกิดการก่อเหตุ หลังจากนี้ตำรวจจะต้องเรียกมาสอบปากคำอย่างละเอียด ว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวอ้างจริงหรือไม่ หากพบว่าผิดจริง ก็จะมีความผิดเทียบเท่าตัวการร่วมซึ่งจะต้องรับโทษเทียบเท่าตัวการ คือรับโทษเต็ม ส่วนการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ข่มขู่ทนายฝ่ายผู้เสียหายก็ต้องตรวจสอบที่มาที่ไปของข้อความเช่นกัน คดีที่เกิดขึ้นจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายและดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐานตามปรากฏ

“เรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กจริงหรือไม่ ซึ่งก็จะต้องเป็นหน้าของตำรวจที่จะต้องตรวจสอบที่มาที่ไปอย่างละเอียดและรอบคอบ และจะต้องเรียกหญิงสาวที่ฝ่ายผู้เสียหายอ้างว่าเป็นคนยั่วยุให้มีการก่อเหตุอย่างอุจอาจมาสอบสวน ขอให้ทั้งสองฝ่ายมั่นใจผมจะให้ความเป็นธรรมแน่นอน ผิดต้องว่าไปตามผิด” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว