ผบ.ทบ.สั่งตั้งด่านสกัดยาเสพติด-ยึดรถเมาแล้วขับ

ผบ.ทบ.สั่งตั้งด่านสกัดยาเสพติด-ยึดรถเมาแล้วขับ

"พล.อ.ธีรชัย" สั่งตั้งด่านสกัดยาเสพติด - ยึดรถเมาแล้วขับ พร้อมให้กองทัพบกตั้งจุดบริการดูแลประชาชน 237 จุดทั่วประเทศ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกยังคงดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงวันหยุดต่อเนื่องตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล อย่างเต็มที่ โดยในระหว่างวันที่ 4-10 พฤษภาคม นี้ กองทัพบกได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณหน้าค่ายทหารทั่วประเทศ และตามเส้นทางคมนาคมสำคัญแล้ว 237 จุดบริการ เน้นการสร้างความปลอดภัยในการสัญจรเป็นหลัก โดยในแต่ละจุดบริการจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร และส่วนราชการ ร่วมดูแลประชาชน ให้ข้อมูลเส้นทาง บริการน้ำดื่ม กาแฟ จุดพักรถพักคน บริการซ่อมตรวจสภาพรถ การปฐมพยาบาล เป็นต้น และได้บูรณาการกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อรองรับอุบัติภัย ภัยพิบัติ หรือเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วนมีการซักซ้อมการปฏิบัติ แบ่งมอบความรับผิดชอบไว้เรียบร้อยแล้ว

“จากวันหยุดต่อเนื่องดังกล่าว พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง กำชับให้หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ ดูแล อำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรไปมาอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้เน้นย้ำในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและป้องปรามการกระทำผิดกฏหมาย โดยให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับตำรวจ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจในเส้นทางสำคัญ เพื่อป้องปรามอาชญากรรม การลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฏหมายทั้งพื้นที่เมืองและแนวชายแดน การลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี และยาเสพติด รวมทั้งมาตรการดื่มไม่ขับ” รองโฆษก ทบ.กล่าวต่อว่า

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า กองทัพบกจึงขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ปฏิบัติตามกฏจราจร มีน้ำใจต่อผู้ใช้เส้นทาง และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของทุกคน ตลอดการเดินทางช่วงวันหยุดต่อเนื่องนี้