เลสเตอร์ยันไม่ขายนักเตะ รานิเอรีชี้จิ้งจอกไม่ต้องใช้แข้งดัง

เลสเตอร์ยันไม่ขายนักเตะ รานิเอรีชี้จิ้งจอกไม่ต้องใช้แข้งดัง

“ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี หวั่น “สุนัขจิ้งจอก”

 เลสเตอร์ วงแตก นักเตะตัวหลักย้ายทีม หลังสร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมยันไม่ดึง “ซุปตาร์” เสริมทีม ด้านเมืองเลสเตอร์ เตรียมจัดงานฉลองใหญ่ ก่อนเกมนัดสุดท้ายกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี วันที่ 15 พ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ที่สร้างเซอร์ไพรส์ ผงาดขึ้นคว้าแชมป์ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ โดยล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า จะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์อย่างเป็นทางการ หลังเกมที่พวกเขาจะเปิดบ้านลงเตะนัดรองสุดท้าย กับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ที่จะทำการคิกออฟ เริ่มเล่นกันในเวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายงานระบุว่า มูลค่าค่าตัวของขุนพลนักเตะเลสเตอร์ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 132 ปี โดยเมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาค่าตัวรวมกันแค่ 46.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 1.86 พันล้านบาท แต่ปัจจุบันมีการคาดการณ์กันว่า มูลค่าของนักเตะในทีมได้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 140 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5.6 พันล้านบาทเลยทีเดียว โดยนักเตะที่คาดกันว่าจะมีมูลค่าสูงสุดในทีมก็คือ เจมี วาร์ดี ดาวยิงตัวเก่ง ที่ซื้อมา 1.2 ล้านยูโร แต่หากมีการย้ายทีม คาดว่าค่าตัวจะพุ่งสูงถึง 30 ล้านยูโร เป็นอย่างน้อย เช่นเดียวกับ ริยาร์ด มาเรซ ปีกขวาตัวเก่ง ที่ย้ายจาก เลอ ฮาร์ฟ ในฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวเพียง 5 แสนยูโร แต่ขณะนี้เป็นที่หมายตาของทีมยักษ์ใหญ่ อย่าง บาร์เซโลนา และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คาดว่าค่าตัวในการซื้อขายก็น่าจะไม่ต่ำว่าในรายของวาร์ดีแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ยืนยันว่า จะไม่มีการขายนักเตะภายในทีมออกไปอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือคนเก่งชาวอิตาเลียน ที่ตั้งความหวังว่า นักเตะตัวหลักๆ ของทีม ไม่ว่า วาร์ดี, มาร์เรซ, เอ็นโกโลกองเต หรือ แคสเปอร์ ชไมเคิล ที่กำลังเป็นที่หมายปองของทีมยักษ์ใหญ่ทั้งในอังกฤษ และยุโรป จะไม่ย้ายสโมสร

“ผมหวังว่าพวกเราทุกคน โดยเฉพาะบรรดาตัวหลักที่เป็น 11 คนแรก จะอยู่กับทีมต่อไป หากมีใครสักคนเดินมาบอกกับผมว่า จะย้ายทีม ผมคงบอกให้เขากลับไปคิดใหม่ เพราะหากคุณย้ายออกไปจริงๆ ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ หากคุณตัดสินใจอยู่ต่อที่แน่ คุณจะอยู่ในฐานะราชา อยู่ในฐานะแชมป์ แน่นอน” อัยยวัฒน์ กล่าว

ขณะที่ รานิเอรี กล่าวถึงการซื้อนักเตะมาเสริมทีมในฤดูกาลหน้าว่า จะไม่มีการซื้อผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงๆ มาร่วมทีมแน่

“ผมไม่ต้องการซูเปอร์สตาร์ ผมต้องการผู้เล่นของเรา ผมอยากพัฒนาทีมของผมโดยไม่จำเป็นต้องมีนักเตะระดับบิ๊กเนม แต่จะเป็นนักเตะที่เหมาะกับทีมของเรามากกว่า” รานิเอรี กล่าว

ส่วนความหวังในการป้องกันแชมป์ในฤดูกาลหน้านั้น รานิเอรี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำได้ โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10 อันดับแรกเท่านั้น เพราะทีมที่มีเงินหนาจะได้เปรียบในการทำทีมให้แข็งแกร่ง และนำไปสู่ชัยชนะ

ขณะที่การจัดงานฉลองแชมป์ในอังกฤษ มีรายงานระบุว่า เทศบาลเมืองเลสเตอร์ เตรียมปิดเมืองฉลองชัย ก่อนที่เกมปิดฤดูกาลที่ขุนพลสุนัขจิ้งจอก จะบุกไปเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอนแต่อย่างใด