'หงส์แดง'คืนทัพใหญ่ ลุ้นพลิกชิง'ยูโรปา'

'หงส์แดง'คืนทัพใหญ่ ลุ้นพลิกชิง'ยูโรปา'

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พร้อมคืนทัพใหญ่รอต้อนรับ บียาร์รีล

 ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนวันที่ 5 พ.ค.นี้ ลุ้นคว้าชัยอย่างต่ำ 2 ลูกเพื่อพลิกเข้ารอบชิงชนะเลิศ

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคมนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ จะเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับ “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล ทีมดังจากสเปน ในเวลา 02.05 น. หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้ 0-1

เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ต้องชนะอย่างน้อย 2 ลูก เช่น 2-0, 3-1 จึงจะได้พลิกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หากชนะ 1-0 จะต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ถ้าชนะเพียงลูกเดียวแบบเสียประตู เช่น 2-1, 3-2 จะตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

คาดว่า ลิเวอร์พูล พร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนามอีกครั้ง หลังพักดาวดังบางรายในนัดล่าสุดที่บุกไป สวอนซี โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น ซิมง มิโญเลต์ แนวรับ โคโล ตูเร, เดยัน ลอฟเรน, นาธาเนียล ไคลน์ และ อัลแบร์โต โมเรโน แดนกลางจะใช้ โจ อัลเลน, ลูคัส เลวา และ เจมส์ มิลเนอร์ แดนหน้าจะเป็นประสาน อดัม ลัลลานา, โรแบร์โต ฟีร์มีโน และ ฟิลิปป์ คูตินโญ

ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ มาร์เซลินโญ การ์เซีย ขอเพียงผลเสมอจะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก คาดว่าแนวรุกพร้อมให้ อาเดรียน โลเปซ ผู้ยิงประตูในนัดแรกเป็นตัวจริง

ส่วนอีกคู่แข่งเวลาเดียวกัน เซบีญา แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจากสเปน จะเปิดรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับ ชักเตอร์ แชมป์ปี 2009 จากยูเครน หลังจากนัดแรกเสมอที่อารีนา ลีฟ 2-2

ด้านผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านชนะ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด 2-1 แต่รวมผล 2 นัด เสมอ 2-2 ทำให้ แอตเลติโก มาดริด ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน โดยจะไปยืนรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จากสเปน กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี จากอังกฤษ ที่ซาน ซิโร เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในวันที่ 28 พฤษภาคม