ส.บอลเซ็น'ซิโก้' อีก3โค้ชรอประเมิน

ส.บอลเซ็น'ซิโก้' อีก3โค้ชรอประเมิน

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนเซ็นสัญญา

กับหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เพื่อให้เป็นไปตามหลักสากล โดยมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่เฮดโค้ชชุดใหญ่, ชัยยง ขำเปี่ยม เฮดโค้ชชุดอายุไม่เกิน 16 ปี, เฉลิมวุฒิ สง่าพล เฮดโค้ชชุดอายุไม่เกิน 19 ปี และวรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชชุดอายุไม่เกิน 21 ปี หรือซีเกมส์

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กำลังดำเนินการปรับแต่งสัญญาการคุมทีมชาติไทย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งฝ่ายกฎหมายของทั้ง 2 ฝ่าย ต่างพิจารณาอย่างละเอียด ดังนั้นเรื่องนี้ ไม่มีปัญหาอะไรต้องกังวล

“ส่วนทีมชุดอายุไม่เกิน 16 ปี, อายุไม่เกิน 19 ปี และชุดอายุไม่เกิน 21 ปี จะใช้วิธีให้เงินก้อนกับเฮดโค้ชแต่ละชุด ไปจัดสรรกันเองกับทีมสตาฟฟ์โค้ช อย่างเช่นทีมอายุ 21 ปี ได้เดือนละ 250,000 บาท ทีมอายุ 19, 16 ปี ได้เดือนละ 200,000 บาท จะให้ตั้งแต่เริ่มงาน จนจบทัวร์นาเมนท์นั้นๆ ถือว่าทดสอบฝีมือไปด้วย หากทำผลงานได้ดี ก็จะพิจารณาให้ทำหน้าที่ต่อไปในระยะยาว”

นายกบอลไทยกล่าวต่อว่าทีมชาติทั้ง 4 ชุด ที่เพิ่งตั้งโค้ชนั้น ได้ให้ค่าตอบแทนที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการว่าจ้างในช่วงแรกเท่านั้น ขอยืนยันว่ายังไม่มีการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด โดยสมาคมฯ ฟุตบอลจะยังไม่เซ็นสัญญากับโค้ชคนใดทั้งสิ้น ยกเว้น “ซิโก้” คนเดียวเท่านั้น ที่สมาคมฯ จะเซ็นสัญญาด้วย