'แม่ประนอม'ลั่นลูกอกตัญญู ยันยังไม่ได้รับสมบัติคืน

'แม่ประนอม'ลั่นลูกอกตัญญู ยันยังไม่ได้รับสมบัติคืน

"แม่ประนอม" ลั่นลูกอกตัญญู ยืนยันยังไม่ได้รับสมบัติคืนตามที่ตกลงไว้กับลูกสาว ชี้จำเป็นต้องใช้กฎหมาย พร้อมไปศาล 30 พ.ค.นี้

นางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม กล่าวว่า หลังจากการพูดคุยกับนางศิริพร ที่วังวรดิศโดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกับนางศิริพร หรือดำเนินการใดๆ ตามที่มีการตกลงกันไว้ในวันนั้น ทั้งเรื่องหุ้นและที่ดิน ให้ทนายติดต่อทวงถาม ก็ไม่มีการตอบกลับ ไม่คิดว่า ลูกจะอกตัญญูทำกับพ่อทำกับแม่แบบนี้ ทั้งที่การที่มีทรัพย์สินมากมายทุกวันนี้ มาจากการทำงานหนักของนายห้างศิริชัย และตนไปกู้หนี้ยืมสินจากผู้มีพระคุณมาทำน้ำพริกเผาขายจนลืมตาอ้าปากกัน

นางประนอม กล่าวว่า วันที่คุยกันที่วังวรดิศ ตั้ง 15.00 - 18.00 น. อ้อย (ลูกสาวคนโต) มาขอให้แม่แถลงข่าวให้หน่อยว่า อ้อยยินดีให้ทุกอย่างตามที่แม่ขอ เพราะตอนนี้ขายของไม่ได้เลย แต่พอแม่แถลงข่าวให้ อ้อยกลับเงียบ ไม่พูดถึงการคืนทรัพย์สินสมรส และทรัพย์มรดก ให้กับแม่อีก นี่ยังไม่นับกรณีที่อ้อยสั่งติดกล้องวงจรปิดมาส่องดูบ้านแม่ตลอดเวลา และกรณีที่อ้อยทำกับผู้มีพระคุณของนายห้างศิริชัย ซึ่งนายห้างศิริชัยเคยสั่งให้ดูแลอย่างดี ให้เงินเดือน และค่ารักษาพยาบาลอย่างดีตลอดชีวิต วันนี้อ้อยตัดการช่วยเหลือทั้งหมด ไม่เข้าใจว่า อ้อยทำได้อย่างไร

นางประนอม ยอมรับว่า ยังมีความหนักใจอยู่ ว่าจะมีผลตามที่ร้องขอหรือไม่ พร้อมบอกว่าอยากพูดกับลูกดีๆ ไม่อยากใช้กฎหมายกับลูก แต่เมื่อไม่ได้ตามที่ตกลงก็คงต้องใช้ฟ้องดำเนินคดีลูกอกตัญญู เพราะคุยกันมาปีกว่าแล้ว อย่างไรก็ตามในวันที่ 30 พ.ค. ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันนัดไต่สวนคดีที่ ตนฟ้องเรียกคืนทรัพย์สินจากนางศิริพรคืนกองมรดก ตนจะไปตามที่ศาลนัดด้วยตัวเอง ส่วนตอนนี้ก็พยายามทำใจให้สบาย สวดมนต์ รักษาร่างกายให้ไม่ป่วย เพราะกลัวจะไม่ได้ใช้เงิน โดยคงพักอยู่ที่บ้านลูกสาวคนรอง ไม่ได้กลับไปพักกับลูกสาวคนโต

สำหรับทรัพย์สินที่ตกลงกันไว้ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา คือทรัพย์สินที่เป็นที่ดิน 3แปลง ประกอบด้วย ที่ดินโรงงานเก่าพร้อมสิ่งปลูกสร้างในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ย่านเพชรเกษม จำนวน10แปลง มูลค่า 50ล้านบาท ที่ดินพร้อมบ้านพักที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา มูลค่าประมาณ10ล้านบาท และที่ดินที่จังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้ จะมีการจ่ายเงินสดให้นางประนอมเป็นค่าเลี้ยงดูเดือนละ 1ล้านบาท ตลอดชีวิต โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1พ.ค.เป็นต้นไป

ซึ่งนางประนอมต้องการทำสัญญาประนีประนอมยอมความที่ศาลก่อนจึงจะถอนฟ้องและยังมีทรัพย์บางรายการที่ต้องการเจรจากับจำเลย ได้แก่หุ้นที่บริษัทน้ำพริกเผาไทย แม่ประนอม จำนวน 18,200 หุ้น และหนี้สินที่นางประนอมกู้มาเปิดร้านอาหารพีเอส เรสเตอรองต์ ย่านพุทธมณฑลสาย3 จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งในการเจรจาครั้งที่ผ่านมาไม่ได้มีเงื่อนไขในส่วนการคืนหุ้น18,200หุ้น และเรื่องเงิน20ล้านบาท ชดใช้หนี้สินทำร้านอาหาร