'วิษณุ'ชี้'สุขุมพันธุ์' ยังทำหน้าที่ได้ตามปกติ แม้ถูกสตง.ฟัน

'วิษณุ'ชี้'สุขุมพันธุ์' ยังทำหน้าที่ได้ตามปกติ แม้ถูกสตง.ฟัน

"วิษณุ" ชี้ "สุขุมพันธุ์" ยังทำหน้าที่ได้ตามปกติ แม้ถูกสตง.ฟัน เพราะเป็นแค่ข้อสังเกตเท่านั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ถูกผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ระบุว่ามีความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (พ.ร.บ.ฮั้ว) ปมจัดแสดงไฟแอลอีดี 39.5 ล้านบาท ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตของ สตง. เท่านั้น ซึ่งจะต้องแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนถ้าหน่วยงานอย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติอย่างเดียวกัน หรือมีคำสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เคยให้หลายคนหยุดปฏิบัติหน้าที่ นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่าเรื่องนี้เข้าข่ายที่ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ต้องเข้าไปตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ได้ยินว่าทาง สตง. จะต้องส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. อยู่แล้ว แล้วพอส่งไปเรื่องทั้งหมดก็จะรวมอยู่ที่ ศอตช. อยู่ดี ขณะนี้ท่านผู้ว่าฯกทม.ยังทำงานได้ตามปกติ จนกว่าจะมีอะไรสักอย่างเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าทาง คสช. จะออกคำสั่งถึงกรณีนี้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มี เมื่อถามอีกว่าตามความเหมาะสมแล้ว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ควรจะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ขอตอบจนกว่าจะถึงเวลาที่หน่วยงานที่มีหน้าที่แจ้งมาว่าจะให้ทำอย่างไร การจะบอกว่าสมควรหรือไม่อย่างนั้นทำไม่ได้ เนื่องจากคนที่ถูกกล่าวหานั้นมีหลายคน แต่บังเอิญไม่ได้เป็นข่าว