ตั้ง'เคท แบลนเชทท์' ทูตสันถวไมตรีโลก

ตั้ง'เคท แบลนเชทท์' ทูตสันถวไมตรีโลก

สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติประกาศให้ "เคท แบลนเชทท์”นักแสดงของวงการฮอลลีวู้ด เป็นทูตสันถวไมตรีโลก

สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ประกาศแต่งตั้ง “เคท แบลนเชทท์” นักแสดงหญิงเจ้าบทบาทแห่งวงการฮอลลีวู้ด ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีโลก เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความดีใจของเจ้าตัวที่บอกว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งนี้
การแต่งตั้งครั้งนี้มีขึ้นภายหลังจากที่เคท เพิ่งเดินทางกลับจากจอร์แดนเพื่อไปดูปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวซีเรีย ที่ต้องหนีตายออกจากบ้านเกิด โดยเธอลงพื้นที่เพื่อรับฟังความยากลำบากจากปากของผู้อพยพด้วยตัวเอง รวมไปถึงปัญหาที่พวกเขาต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน

โดยก่อนที่เธอจะได้รับการแต่งตั้งเป็น “ทูตสันถวไมตรีเพื่อผู้ลี้ภัยโลก” เคท แบลนเชทท์ ทำงานใกล้ชิดกับ “ยูเอ็นเอชซีอาร์” มาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว เพื่อรณรงค์ให้คนทั่วโลกรับรู้ถึงวิกฤติในหลายพื้นที่ ที่ผู้คนต้องถูกสถานการณ์บังคับให้ไร้ที่อยู่อาศัย โดยเมื่อปีที่แล้วเธอเดินทางไปเลบานอนเพื่อพบกับผู้อพยพชาวซีเรีย ทั้งยังมีส่วนร่วมส่งเสริมวันผู้ลี้ภัยโลก ตลอดจนเข้าร่วมการประชุม Women in the World Conference ที่กรุงนิวเดลีในฐานะตัวแทน ยูเอ็นเอชซีอาร์ และเข้าร่วมการอภิปรายเรื่องวิกฤติผู้อพยพโลกกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกด้วย

เคท แบลนเชทท์ เป็นนักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย ที่ถือเป็นตัวแม่คนหนึ่งของวงการ ด้วยรูปลักษณ์ที่งามสง่าดุจนางพญา และฝีมือการแสดงที่การรันตีด้วยรางวัลออสการ์ 2 ตัว และรางวัลลูกโลกทองคำ 3 ตัว

สำหรับหนังดังของ เคท ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันดี ได้แก่เรื่อง The Lord of the Rings,The Aviator,Elizabeth และล่าสุดคือหนังเลสเบี้ยนเรื่อง Carol