กีฬารอบโลก : 'เซลบี'ผงาดสอยคิวโลกสมัย2

กีฬารอบโลก : 'เซลบี'ผงาดสอยคิวโลกสมัย2

ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก “เบทเฟรด เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016”

 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เป็นรอบชิงชนะเลิศ ระบบชนะ 18 ใน 35 เฟรม ระหว่าง “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี จอมแม่นคิวจากเมืองเลสเตอร์ ในฐานะมือเต็ง 2 ของรายการ พบกับ ติง จุน ฮุย นักสอยคิวจากจีน ปรากฏว่า เซลบี อาศัยประสบการณ์เหนือกว่า แทงคิวเอาชนะไป 18-14 เฟรม คว้าแชมป์โลกให้ตัวเองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2014 พร้อมรักษาบัลลังก์มือ 1 ของโลกในฤดูกาลนี้เอาไว้ได้ และนับเป็นนักสนุกเกอร์คนที่ 6 ที่ครองแชมป์โลกได้มากกว่า 1 สมัย นอกจากนี้ ยังถือเป็นข่าวดีอีกหนึ่งข่าวของชาวเมืองเลสเตอร์ หลังจากที่ทีมลูกหนังเลสเตอร์ ซิตี้ ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในวันเดียวกัน

หมาป่าเฮยังมีลุ้นรองแชมป์

“หมาป่า” โรมา ยังมีโอกาสจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์เพื่อชิงโควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบอัตโนมัติ พร้อมกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว หลังบุกชนะ เจนัว ที่ลุยจิ แฟร์ราริส 3-2 ในศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อวันที่ 2 พ.ค. โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูจาก ปานาจิโอติส ทัชท์ซิดิส นาที 13 และเลโอนาร์โด ปาโวเลตติ นาที 65 ส่วนทีมเยือนได้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 6, ฟรานเชสโก ต็อตติ นาที 77 ก่อนที่ สเตฟาน เอล ชาราวี จะมายิงปิดท้ายนาที 87 ทำให้ “หมาป่า” ยังคงรั้งอันดับ 3 แข่ง 36 นัด มี 34 แต้ม ตามหลัง นาโปลี รองจ่าฝูงที่เปิดบ้านชนะ อตาลันตา 2-1 เพียง 2 คะแนน ส่วน เจนัว อยู่อันดับ 12 แข่ง 36 นัด มี 43 แต้ม 

“เลบันเต”ตกชั้นลีกกระทิง

เลบันเต ทีมบ๊วยของตารางเป็นทีมแรกที่ตกชั้นจากลีกสูงสุดแดนกระทิงดุอย่างเป็นทางการ หลังบุกไปแพ้ มาลากา 1-3 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค. ทำให้ เลบันเต ยังเป็นทีมอันดับ 20 แข่ง 36 นัด มีเพียง 29 แต้ม และเหลือโปรแกรมแข่งอีก 2 นัด โดยมีคะแนนตามหลัง ราโย บาเยกาโน, สปอร์ติง กิฆอน และเกตาเฟ ทีมอันดับ 17-19 ตามลำดับที่มี 35 แต้มเท่ากันแบบขาดลอยแล้ว ขณะที่ มาลากา มี 45 แต้มจาก 36 นัด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของตารางได้สำเร็จ