'เลสเตอร์'เล็งฉลองแชมป์เมืองไทย

'เลสเตอร์'เล็งฉลองแชมป์เมืองไทย

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลัง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส พลาดท่าบุกไปเจ๊า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 2-2 ทั้งที่นำก่อน 2-0 ทำให้แต้มไล่ไม่ทัน ด้าน “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานทีมยัน จะนำทีมมาฉลองแชมป์ที่เมืองไทย และจะเก็บแข้งดังเอาไว้ให้หมด เนื่องจากไม่มีนโยบายขายนักเตะแลกเงิน 

หลังจากที่ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว เพราะคู่แข่งสำคัญอย่าง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส รองจ่าฝูง เก็บได้เพียงหนึ่งแต้มจากศึกแห่งศักดิ์ศรี “ลอนดอนดาร์บีแมทช์” นัดที่บุกไปเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันที่ 2 พฤษภาคม ทั้งที่สเปอร์สนำ 2-0 จาก แฮร์รี เคน นาที 35 และ ซอง ฮอง มิน นาที 44 แต่เจ้าบ้านทวงคืนได้จาก แกรี เคฮิลล์ นาที 58 และ เอเดน อาซาร์ นาที 83 ทำให้สเปอร์สหมดลุ้นแชมป์แน่นอน เนื่องจากเตะ 36 นัดมี 70 แต้ม และเหลือคิวแข่ง 2 นัด แต่มีแต้มตามหลัง เลสเตอร์ ที่มี 77 แต้ม ห่าง 7 แต้ม ทำให้เลสเตอร์ส คว้าแชมป์พรีเมียร์ได้เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ 132 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในปี 1884

ด้าน “ต๊อบ” นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ กล่าวว่า จะนำนักเตะเลสเตอร์ทั้งชุดเดินทางมาฉลองแชมป์ที่ประเทศไทยแน่นอน เพื่อขอบคุณแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ให้การสนับสนุนทีมด้วยดีมาโดยตลอด และจะไม่มีการจัดแข่งนัดพิเศษกับทีมใด เพราะจะให้นักเตะเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน และพบปะกับแฟนบอลชาวไทยเท่านั้น

ส่วนในวันรับถ้วยแชมป์นัดที่จะเปิดรังคิงพาวเวอร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะมีการผูกริบบิ้นสีเหลือง และสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสีของสโมสรอยู่ที่หูของถ้วยรางวัลทั้ง 2 ด้าน และจะให้นักเตะทุกคนเดินทางมาลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย

นอกจากนี้ นายอัยยวัฒน์ ได้เปิดเผยเรื่องอนาคตของนักเตะตัวหลักในทีมด้วยว่า ยังต้องรอการพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าพร้อมเก็บตัวดาวดังเอาไว้ใช้งานต่อไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมี วาร์ดี, ริยาด มาห์เรซ, เอนโกโล กองเต รวมถึง แคสเปอร์ ชไมเคิล เพราะไม่เคยคิดจะขายเพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่อย่างแน่นอน