'โอม ค็อกเทล' ส่งเพลงใหม่ให้แฟนคลับฟัง ก่อนปล่อยเอ็มวีเต็ม

'โอม ค็อกเทล' ส่งเพลงใหม่ให้แฟนคลับฟัง ก่อนปล่อยเอ็มวีเต็ม

เอาฤกษ์วันแรงงาน "โอม ค็อกเทล" ส่งเพลงใหม่ให้แฟนคลับฟัง ก่อนปล่อยเอ็มวีเต็ม

ถ้าพูดถึงศิลปินร็อคอันดับต้น ๆ ของบ้านเราต้องเป็นวงนี้เลย “วงคอกเทล” ที่ไม่ว่าจะออกเพลงอะไรมาก็ดังเปรี้ยงปร้าง อย่างเพลง “เธอ” ตอนนี้มีคนฟังในยูทูบถึง 145 ล้านวิว หรืออย่างเพลง “เธอทำให้ฉันเสียใจ” ก็มีคนดูถึง 88 ล้านวิว

ล่าสุด 1 พฤษภาคม วันแรงงานที่ผ่านมา วงคอกเทลได้ปล่อยเพลง ช่างมัน ซึ่งผ่านไปไม่นานยอดวิวพุ่งเข้าหลักล้านวิวแล้วเรียกได้ว่ากระแสแรงจริง ๆ แต่ที่แรงยิ่งกว่ากระแสก็คือเรื่องนี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกระทู้ในพันทิปที่พูดถึง “โอม คอกเทล” นักร้องนำของวงไว้

คนโพสต์กระทู้มาเล่าเองเพื่อนของตนซึ่งเป็นแฟนเพลงของวงคอกเทล ตอนนั้นกำลังจะเข้าค่ายฝึกทหารนายสิบ ในวันที่ 30 เมษายน แต่เพลง “ช่างมัน” จะออกวันที่ 1 พฤษภาคม ทำให้ไม่แน่ใจว่าพอเข้าค่ายทหารแล้ว จะมีโอกาสได้ฟังเพลงแบบเต็มๆ รึเปล่าหรืออาจจะต้องรอยาว ๆ ถึงอีก 6 เดือนกว่าจะได้ฟังนี้ เพราะไม่รู้ว่าการสื่อสารในค่ายทหารนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง

คราวนี้เพื่อนของเขาได้ลองแชทไปที่เฟซบุค ของ “โอม คอกเทล” แล้วเกิดเรื่องเซอร์ไพร์ซขึ้นเมื่อโอมได้โทรหาแฟนคลับคนนั้นและอวยพรให้โชคดีในช่วงของการฝึกทหารและขอให้เป็น 6 เดือนที่น้องได้สิ่งดี ๆ กับชีวิตและประสบกับสิ่งดี ๆ ตลอดในระยะเวลาที่น้องเข้าไปฝึกทหารเเละ “กลับออกมาอย่าลืมว่าเราต้องมาพบกันอีก" แล้วหลังจากนั้น โอมก็ได้เปิดเพลง ช่างมันผ่านทางโทรศัพท์ให้ฟัง

แต่เสียงเพลงดังไม่ชัด โอมเลยส่งไฟล์เพลงไปให้ฟังพร้อมกำชับว่าอย่าทำให้ไฟล์เพลงหลุด แฟนเพลงคนนั้นเลยกลายเป็นคนแรกที่ได้ฟังเพลงช่างมัน ซึ่งกลายเป็นเรื่องประทับใจในชีวิตของเขามาก ๆ

โดยทางโอม คอกเทล เล่าให้ฟังว่า ทางแฟนคลับไปเป็นทหาร ถือเป็นการช่วยเหลือสังคม เขาอยากอยากตอบแทนด้วยการให้ฟังเพลงนี้ก่อนที่จะโหลดขึ้นยูทูบ