'ประยุทธ์' ยินดี 'ทีมจิ้งจอกสยาม' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

'ประยุทธ์' ยินดี 'ทีมจิ้งจอกสยาม' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

พล.อ.ประยุทธ์ ยินดี "ทีมเลสเตอร์" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ดีใจ "ทีมจิ้งจอกสยาม" มีชื่อคนไทยเป็นเจ้าของ แซวดีกว่าซื้อทีมสำเร็จแล้วขายต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2015-2016 ว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมเลสเตอร์ เพราะถือว่าวันนี้เป็นทีมจิ้งจอกสยาม กีฬาทุกประเภทที่เป็นของคนไทย หรือที่มีคนไทยไปร่วมเล่นด้วย ตนก็ยินดีด้วยทั้งสิ้น เพราะไปในนามของประเทศไทย คนไทยมีชื่อติดไปเป็นสยาม ซึ่งคนไทยเป็นเจ้าของทีม ก็เห็นถึงความก้าวหน้า ถือเป็นความพยายาม ตั้งแต่เป็นทีมที่ค่อนข้างจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่วันนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จแล้ว ถือเป็นความพยายาม

“ก็น่าจะดีกว่าไปซื้อทีมที่ประสบความสำเร็จแล้วไปขายต่อ ถือว่าดีกว่า”

เมื่อถามว่า ถึงวันนี้นายกรัฐมนตรี อยากได้ผ้ายันต์ของพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ท่านได้ให้ผมมาหลายอันแล้ว พระท่านให้ผมมาตลอด ผมเป็นคนที่นับถือศาสนาพุทธ ก็ถือเป็นที่พึ่งทางใจ ก็อยากให้พวกเราทุกคนถือเป็นเพียงที่พึ่งทางใจสำหรับผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ เพราะทุกศาสนาอย่างน้อยก็ทำคนให้คนเป็นคนดี อะไรที่พระท่านให้มาก็ถือเป็นกำลังใจก็เก็บๆ ไว้ ผมก็เห็นทุกคนที่นับถือศาสนาพุทธห้อยพระกัน แต่ถ้าห้อยไม่ไหวก็ให้นำไปไว้บนหิ้งพระ เพราะหากห้อยทั้งหมดบางครั้งก็เจ็บคอ เพราะหนัก”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านเจ้าคุณธงชัย เคยดูด้วยให้รัฐบาล และคสช.บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ต้องหรอก แต่ถ้าถามว่าดูดวงหรือไม่ ท่านก็พูดถึงในทางที่ดี และเคยฝากบอกมาให้กำลังใจทำงานต่อไปอย่างดีที่สุด ดวงเขามีไว้ให้ระวังตัวเท่านั้นเอง ถือเป็นเรื่องในเชิงสถิติ ถ้าทำดีก็ได้ดี แต่ถ้าทำไม่ดีดวงดีก็ไม่สำเร็จอยู่ดี”