ผบ.ทบ.ชมการฝึก กรมทหารม้าเฉพาะกิจ พล.ม.2รอ.

ผบ.ทบ.ชมการฝึก กรมทหารม้าเฉพาะกิจ พล.ม.2รอ.

"พล.อ.ธีรชัย" ผบ.ทบ. ชมการฝึก กรมทหารม้าเฉพาะกิจ พล.ม.2รอ.

เมื่อเวลา 09.00 น. บริเวณเนิน 129 บ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานตรวจการฝึกและตรวจสอบกรมทหารม้าเฉพาะกิจกองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.)ประจำปี 2559 ซึ่งเป็นครั้งแรกได้จัดหน่วย ระดับกรมเฉพาะกิจ โดยมี พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.พล.ม.2รอ. ให้การต้อนรับ

โดย พล.ม.2รอ.ได้จัดผสม กำลังหลักจาก3กองพันทหารม้าประกอบด้วย กองพันทหารม้าที่3 กองพันทหารม้าที่5 และกองพันทหารม้าที่23โดยเข้าก่อกวนพื้นที่เป้าหมายผนึกกำลังจากรบพิเศษ ทหารม้าลาดตะเวน 

 สำหรับยุทโธปกรณ์ที่นำมาร่วมการฝึก อาทิรถถัง เอ็ม60 เอ3 รถสายพานลำเลียง ที 85 รถถังเบาแบบ21สกอเปี้ยน เป็นการฝึกใน ในลักษณะกำลังรบผสมเหล่าระดับกรมทหารม้าทั้งในและนอกหน่วย กองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์และหน่วยนอกกรมทหารม้าประกอบกำลังจาก ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน กองร้อยทหารช่างสนาม พร้อมหน่วยสนับสนุนการรบ คือเสนารักษ์ รวมกำลังพลทั้งสิ้น3,080นายเข้าปฏิบัติการรบและทำลายเป้าหมายสถาปนาความมั่นคง ป้องกันการโต้กลับจากฝ่ายตรงข้ามได้สำเร็จพร้อมส่งมอบพื้นที่การรบให้กับกองกำลังเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 2 ในการปฏิบัติใต้คำขวัญ ของเหล่าทหารม้า“รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด”

ทั้งนี้ พล.อ.ธีรชัย กล่าวชื่นชมการฝึกเพียงสั้นว่า “เยี่ยมมาก”