ไล่ล่าพ่อเลี้ยงโหดทุบตีด.ญ.2ขวบ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต

ไล่ล่าพ่อเลี้ยงโหดทุบตีด.ญ.2ขวบ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต

สลด! ด.ญ.2ขวบถูกพ่อเลี้ยงโหดทุบตีเลือดคั่งในสมองเสียชีวิต แม่ร้องปวีณาหลังถูกขู่ฆ่า

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้นำตัว น.ส.มล (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี มารดาของ ด.ญ.หวาน (นามสมมุติ) อายุ 2 ปี 4 เดือน ซึ่งถูกนายอนุชา แก้วบรรดิษฐ์ อายุ  32  ปี เป็นพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยในวันนี้ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก.สน.เทียนทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี หลังกลับมาวนเวียนขู่ฆ่าแม่ของเด็ก เนื่องจากแค้นที่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

น.ส.มล กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา น้องหวานลูกสาวของตน ได้นำกระป๋องแป้งมาเทเล่นในครัวภายในบ้านตามประสาเด็ก เมื่อนายอนุชา สามีมาเห็นจึงเกิดความโกรธ และได้ตะคอกด่าว่า พร้อมกับคว้าไม้ไผ่เท่าด้ามไม้กวาดฟาดตามร่างกาย จนลูกสาวร้องไห้และยกมือไหว้ขอโทษ แต่นายอนุชา ก็ยังไม่หยุดตี จนแม่สามีทนดูไม่ไหว จึงเข้าไปห้ามปราม แต่กลับทำให้นายอนุชา ทุบตีลูกหนักมากกว่าเดิม ส่วนตนก็ไม่กล้าเข้าไปห้าม ได้แต่พูดจาหว่านล้อมไม่ให้สามีทำร้ายลูก แต่นายอุชา กลับหยิบเสียมเหล็กฟาดตนอีก หลังจากนั้นก็กลับไปตีลูกซ้ำอีก 2 รอบ ก่อนจะเดินหนี ตนจึงพาลูกเข้าไปนอนในห้อง  แต่นายอนุชา ได้ถือไม้ไผ่อันเดิมเดินเข้ามาตีลูกสาวซ้ำ ขณะนอนอยู่เพียงลำพังอีกจนพอใจจึงหยุด    

น.ส.มล เล่าต่อไปว่า เวลาผ่านไปประมาณชั่วโมงเศษลูกชายของนายอนุชา ได้เข้ามาดูน้องเพื่อทายาให้ เมื่อจับตัวน้องก็ปรากฏว่าไม่หายใจแล้ว ตนถึงกลับทำอะไรไม่ถูก พอนายอนุชา ทราบว่าลูกสาวเสียชีวิต จึงพูดจาข่มขู่ไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร และบอกว่าจะนำศพน้องหวานไปฝังไว้ที่ข้างบ้าน ตนรับไม่ได้จึงขอให้พี่สาวนายอนุชา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไปแจ้งการเสียชีวิตให้กับน้องหวาน เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี แต่เมื่อไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงการเสียชีวิตของน้องหวาน พี่สาวนายอนุชา ให้การมีพิรุธเจ้าหน้าจึงสงสัย และให้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช เบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายตามร่างกายและเลือดคั่งในสมอง ส่วนตนเองก็พูดอะไรไม่ได้  เนื่องจากนายอนุชา ก็ประกบตัวอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสตนจึงรีบหนีไปหลบอาศัยที่บ้านญาติ หลังจากนั้นก็เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจัดงานศพให้ลูกตามประเพณี เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากตนหนีออกจากบ้าน นายอนุชา ได้ไหวตัวทัน คงคิดว่าตนไปแจ้งความจึงหลบหนีเพราะกลัวความผิด และตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงตัดสินใจร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ

ด้าน พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก.สน.เทียนทะเล กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ นายอนุชา แก้วบรรดิษฐ์ ผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม โดยมีชุดสืบสวน9 และ สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้กับที่เกิดเหตุเข้าร่วมด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาข่าวทุกวัน สายข่าวมีการแจ้งมาตลอดว่า ผู้ต้องหารายนี้มักอาศัยอยู่ในเรือ นานๆทีถึงจะขึ้นบก ซึ่งคดีนี้ขอยืนยันว่า จะดำเนินการเต็มที่ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายดังกล่าว พบหมายจับในคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร อีกด้วย