แบดยังลุ้น'ชายคู่'ส้มหล่นไปอลป.

แบดยังลุ้น'ชายคู่'ส้มหล่นไปอลป.

สมาคมแบดมินตัน ประกาศอัดฉีด 7 นักตบลูกขนไก่

 ที่คว้าสิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิก 2016 รวม 1.6 ล้านบาท วันที่ 10 พ.ค.นี้ โดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ รับไปคนเดียว 1 ล้านบาท ส่วนที่เหลือแบ่งไปคนละ 1 แสนบาท พร้อมลุ้นส้มหล่นชายคู่ ซิวโควต้าเพิ่ม หากนักตบจากรัสเซียถอนตัว

ความเคลื่อนไหวของนักแบดมินตันไทย ในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปเล่นกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ก่อนหน้านี้ มีนักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมเล่นกีฬาโอลิมปิกแน่นอนแล้ว 6 คน จาก 4 ประเภท คือ "น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จากหญิงเดี่ยว, "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ จากชายเดี่ยว, "ปอป้อ" ทรัพย์สินี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล จากหญิงคู่ และ "อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย จากคู่ผสม

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาไทยก็ได้เพิ่มมาอีก 1 โควต้า จาก “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ในประเภทหญิงเดี่ยว หลังการเล่นรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์ยุโรป แคโรไลนา มาริน จากสเปน ชนะ คริสตี กิลมัวร์ จากสกอตแลนด์ 2 เกมรวด ทำให้คะแนนสะสมของพรทิพย์ จะยังอยู่อันดับ 16 ในการประกาศอันดับวันที่ 5 พ.ค. คว้าตั๋วไปริโอเกมส์ทันที

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตัน กล่าวว่า ความสำเร็จของนักแบดมินตันไทยทั้ง 7 คน ที่คว้าตั๋วไปเล่นกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ถือเป็นตัวเลขการได้ไปเล่นกีฬาโอลิมปิกที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกขนไก่ไทย โดยหลังจากนี้ คณะผู้บริหารสมาคมฯ จะประชุมเพื่อหาแนวทางการเก็บตัวฝึกซ้อม โดยเฉพาะสถานที่เก็บตัวซึ่งจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและความพร้อมที่สุดสำหรับทุกคน

นอกจากนี้ นักแบดมินตันไทย ยังอาจโชคดีได้โควต้าเพิ่มอีก 2 คน ในประเภทชายคู่ คือ บดินทร์ กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่แม้ตอนนี้ยังไม่ติดโควต้า แต่มีรายงานล่าสุดแจ้งว่าคู่ของรัสเซีย คือ อีวาน โซโซนอฟ ที่คู่กับ วลาดิเมียร์ อิวานอฟ ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป ซึ่งหากหายไม่ทัน มีการถอนตัวเกิดขึ้น คู่นักตบไทยก็จะได้สิทธิ์นี้แทนทันที