กีฬารอบโลก : ปืนร่วมไล่ล่า'เลวานดอฟสกี'

กีฬารอบโลก : ปืนร่วมไล่ล่า'เลวานดอฟสกี'

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งอังกฤษ เปิดตัวว่าพร้อมจะลงสนาม

ในการไล่ล่าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า หลังทราบข่าวว่า ดาวยิงชาวโปลสนใจย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ โดย เลวานดอฟสกี เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าในอนาคตอยากจะสัมผัสกับการเล่นในอังกฤษ และแม้ว่าจะเหลือสัญญาอีก 3 ปี แต่ บาเยิร์น น่าจะยอมปล่อยตัวหากว่ามีทีมใดยื่นข้อเสนอให้ถึง 50 ล้านปอนด์ ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ อาจจะยอมทุ่มเงินจำนวนนี้เพราะสโมสรกำลังจะได้ค่าลิขสิทธิ์ทีวีใหม่ถึง 150 ล้านปอนด์ จึงได้ตั้งเป้ากับ เลวานดอฟสกี 

บาร์ซาคว้าชัยนำลาลีกาต่อ

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงลาลีกาในสัปดาห์นี้เอาไว้ได้ หลังจากบุกไปชนะ รีล เบติส 2-0 ในแมทช์เมื่อวันที่ 30 เม.ย. โดย บาร์ซา มาได้ประตูหลังจากที่ ไฮโก เวสเตอร์มันน์ กองหลังเบติส ถูกใบแดงนาทีที่ 35 โดยได้จาก อิวาน ราคิติช นาทีที่ 50 กับ หลุยส์ ซัวเรซ นาทีที่ 81 ขณะที่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด บุกชนะ รีล โซเซียดัด 1-0 จาก แกเรธ เบล นาทีที่ 80 และแอต.มาดริด ชนะ ราโย บาเยกาโน 1-0 จาก อองตวน กรีซมันน์ นาทีที่ 55 ส่วนผลอีกคู่ กรานาดา ชนะ ลาส พัลมาส 3-2 สรุปอันดับคะแนนหลัง 36 นัด บาร์เซโลนา กับ แอต.มาดริด 85 แต้ม, รีล มาดริด 84 แต้ม, บียาร์รีล 61 แต้ม และเซลตา บีโก 57 แต้ม

บาเยิร์นแค่เจ๊ายังไม่แชมป์

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ยังไม่คว้าแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการ หลังจากทำได้แค่เสมอ “สิงห์หนุ่ม” มึนเชนกลัดบัค 1-1 โดย โธมัส มุลเลอร์ ยิงให้เจ้าถิ่นนำนาทีที่ 6 ก่อน กลัดบัค ตีเสมอได้จาก อังเดร ฮาห์น นาทีที่ 72 ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงไล่ถล่ม โวล์ฟสบวร์ก 5-1 ส่วนผลคู่อื่น เลเวอร์คูเซน ชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน 2-1, ไมนซ์ เสมอ ฮัมบูร์ก 0-0, โฮฟเฟนไฮม์ ชนะ อิงโกลสตัดท์ 2-1, ดาร์มสตัดท์ แพ้ แฟรงก์เฟิร์ต 1-2, ฮันโนเวอร์ แพ้ ชาลเก้ 1-3 สรุปอันดับคะแนนหลัง 32 นัด บาเยิร์น 82 แต้ม, ดอร์ทมุนด์ 77 แต้ม, เลเวอร์คูเซน 57 แต้ม, มึนเชนกลัดบัค กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน 49 แต้ม และ ชาลเก 48 แต้ม

อัลดริดจ์นำสเปอร์สต้อนสายฟ้า

การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. เป็นการเล่นนัดแรก รอบรองชนะเลิศสายตะวันตก ระบบชนะ 4 ใน 7 เกม โดยซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมสถิติดีเป็นอันดับ 2 ของลีกในฤดูกาลปกติ เปิดเอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ของตัวเอง เจอกับ “สายฟ้า” โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมอันดับ 3 สายตะวันตก โดยเกมนี้เจ้าบ้านเปิดฉากได้ร้อนแรง ทำแต้มนำห่าง 43-20 ตั้งแต่ควอเตอร์แรก ก่อนนำขาด 73-40 เมื่อจบควอเตอร์ 2 และแม้ครึ่งหลังทีมเยือนจะมาทำแต้มได้ดีขึ้นแต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน หมดเวลา สเปอร์ส เปิดบ้านต้อน ธันเดอร์ ขาดลอย 32 แต้ม ด้วยสกอร์ 124-92 ขึ้นนำ 1-0 เกม ซึ่งเกมที่ 2 จะยังคงมีขึ้นที่บ้านของสเปอร์สในวันที่ 2 พ.ค. (เช้าวันที่ 3 พ.ค.ตามเวลาประเทศไทย) ส่วนผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ ได้แก่ ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าของความสูง 2.11 ม.ของเจ้าถิ่น ยิงได้ 38 แต้ม

ฟลอยด์แย้มขอ 9 หลักพร้อมชก

หลังจากประกาศแขวนนวมไปตั้งแต่ 8 เดือนที่แล้ว ด้วยสถิติชกชนะ 49 ไฟท์ไม่เคยแพ้ใคร ล่าสุด ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ นักชกชื่อก้องของโลกชาวอเมริกันวัย 39 ปี สร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อออกมาให้สัมภาษณ์รายการโชว์ไทม์และซีบีเอสสถานีทีวีดังในสหรัฐว่า พร้อมจะหวนคืนสังเวียนอีกครั้งหากได้รับข้อเสนอจากผู้จัดใจกล้า ที่จะให้ค่าตัวเขา “9 หลัก” หรือเป็นระดับร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป

“ใช่ ผมมีความสุขมาก สำหรับชีวิตในตอนนี้ ผมเจอหน้าใคร ก็จะมีคนถามผมว่า จะชกอีกหรือไม่ ผมก็ตอบว่า ผมยังมีความสุขดีกับชีวิตตอนนี้ แต่ถ้าจะให้ผมขึ้นชกอีก แน่นอน มันจะต้องเป็นตัวเลข 9 หลัก” ฟลอยด์ กล่าว

โปรเมหล่นที่ 6 ร่วมที่เทกซัส

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย ตีรอบ 3 ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 204 หล่นมาอยู่ที่ 6 ร่วมกับ จี อึน ฮี สาวเกาหลีใต้ ในศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ “เทกซัส ชู้ตเอาท์” ชิงเงิน 1.3 ล้านดอลลาร์ ที่ลาส คอร์ลินาส คันทรีคลับ พาร์ 71 ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา โดยมี จีลินาร์ พิลเลอร์ โปรวัย 31 ปีชาวอเมริกันที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ใดๆ ในแอลพีจีเอทัวร์นำเป็นจ่าฝูงต่อ หลังตีเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 199 ส่วนอันดับ 2 ร่วมเป็นของ เอมี หยาง และฮูร์ มี จุง 2 โปรเกาหลีใต้ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 201 ด้านโมรียา จุฑานุกาล ตี 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวม 2 อันเดอร์พาร์ 211 อยู่ที่ 26 ร่วม, เบญญาภา นิภัทรโสภณ เสีย 1 โอเวอร์ รวมเหลือ อีเวนพาร์ 213 หล่นจากที่ 33 มาอยู่ที่ 45 ร่วม

“เฮาตง” ตี 22 แซงแชมป์วอลโว่

กอล์ฟลูกผสมยูโรเปี้ยนทัวร์และวันเอเชียทัวร์ “วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น” ชิงเงิน 20 ล้านหยวน ที่ท็อปวิน คันทรี คลับ พาร์ 72 ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. เป็นการเล่นรอบสุดท้าย ปรากฏว่า มีการพลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อ หลี่ เฮาตง โปรมือ 237 ของโลกชาวจีน ระเบิดฟอร์มสุดยอด ตีเพิ่ม 8 อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 266 แซงคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์แรกในชีวิตและเงินรางวัล 2.7 ล้านหยวนไปครอง ขณะที่ เฟลิเป อากีลาร์ ก้านเหล็กจากชิลีผู้นำร่วมรอบ 3 แม้จะตีเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 แต่สกอร์รวมมีแค่ 19 อันเดอร์พาร์ 269 ได้แค่รองแชมป์