3 คนร้ายบังกลาเทศบุกแทงช่างตัดเสื้อฮินดู

3 คนร้ายบังกลาเทศบุกแทงช่างตัดเสื้อฮินดู

คนร้ายสามคนบุกเข้าไปในร้านตัดเสื้อแห่งหนึ่งในบังกลาเทศ แล้วลากตัวเจ้าของร้านซึ่งเป็นชาวฮินดูออกมาแทงจนเสียชีวิต

ตำรวจบังกลาเทศ “นายอับดุล จาลิล” รายงานอ้างปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ว่า กลุ่มคนร้ายที่สังหารนายนิคิล จันทรา โจอาร์ดาร์ วัย 50 ปี เจ้าของร้านตัดเสื้อหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ (30 เม.ย.) ที่เมืองตังเกล ตั้งอยู่ห่างจากกรุงธากาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 80 กิโลเมตร ต่อมามีรายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยกล่าวหาว่าช่างตัดเสื้อรายนี้ดูหมิ่นพระศาสดาโมฮัมหมัด

ส่วนเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ตำรวจเปิดเผยว่า คนร้ายทั้ง 3 คน โดยคนหนึ่งเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองอิสลามในพื้นที่ถูกนำตัวมาสอบปากคำแล้ว

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเคยเกิดเหตุสังหารนักรณรงค์เพื่อสิทธิเกย์และเพื่อนถูกสังหารในลักษณะเดียวกันนี้ ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในกรุงธากา

ด้านรัฐบาลบังกลาเทศปฏิเสธมาตลอดว่า ไม่เคยมีกลุ่มไอเอสหรืออัล-กออิดะห์ในประเทศ ซึ่งมีประชากร 160 ล้านคน ขณะที่ตำรวจกล่าวว่า การก่อเหตุบุกแทงผู้อื่นเสียชีวิตเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธภายในประเทศ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะพุ่งเป้าไปที่บล็อกเกอร์ที่ไม่เชื่อพระเจ้า นักวิชาการ คนศาสนาอื่น คนงานต่างชาติ เหตุโจมตีลักษณะนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 20 คน