1 พรรษาเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

1 พรรษาเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ของอังกฤษ พระธิดาองค์เล็กในดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระชนมายุครบ 1 พรรษาในวันนี้

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงมีพระนามเต็มว่า ชาร์ลอตต์ เอลิซาเบธ ไดอานา เพื่อรำลึกถึงพระอัยกี “เจ้าหญิงไดอานาผู้ล่วงลับ” และพระปัยยิกา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2

ทั้งดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคททรงหวงแหนความเป็นส่วนพระองค์ในครอบครัวแต่ก็ทรงเผยแพร่ภาพถ่ายพระโอรสและพระธิดาให้พสกนิกรได้ชื่นชมในบางโอกาส เช่นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 สำนักพระราชวังเคนซิงตัน เผยแพร่พระฉายาลักษณ์เจ้าหญิงน้อย 2 ภาพ ถ่ายโดยพระมารดา ปรากฏว่า มีคนสั่งซื้อเสื้อผ้าแบบที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงฝีมือของดีไซเนอร์ชาวสเปนอย่างล้นหลามกล่าวได้ว่า เจ้าหญิงชันษาเพียง 6 เดือนในขณะนั้น ทรงเป็นผู้นำแฟชั่นเช่นเดียวกับพระมารดาและพระอัยกีและเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประชาชนทั่วโลกก็ได้เชยชมพระฉายาลักษณ์เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงเคท เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเกษมสำราญกับการทรงสกีที่เทือกเขาแอลป์สในฝรั่งเศส

ล่าสุด ในวันพระราชสมภพ 90 พรรษาของสมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษ วันที่ 21 เมษายน ช่างภาพแอนนี ลีโบวิทซ์ ได้บันทึกภาพพระองค์ทรงรายล้อมด้วยพระราชปนัดดา 5 องค์ ซึ่งรวมถึงเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และพระนัดดาอีก 2 องค์