กีฬารอบโลก : ทอฟฟีพร้อมปล่อย 'ลูคาคู-สโตนส์'

กีฬารอบโลก : ทอฟฟีพร้อมปล่อย 'ลูคาคู-สโตนส์'

โรแบร์โต มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีม “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

 แบะท่าว่าทางสโมสรจะปล่อยตัว โรเมลู ลูคาคู กองหน้าตัวเก่ง และ จอห์น สโตนส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษในช่วงฤดูร้อนนี้ หลังจากออกมาบอกว่าทีมยังมีความแข็งแกร่งได้โดยที่ไม่มี 2 ดาราชูโรง

“ผู้เล่นเหล่านี้มีมูลค่าสูงอย่างไม่น่าเชื่อในตลาด แต่ก็สามารถหาผู้เล่นมาทดแทนได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากตลาดซื้อขายนักเตะทุกครั้ง ทีมก็มีความแข็งแกร่งกว่าเดิม และเรามีทีมที่ดีขึ้น ซัมเมอร์นี้จะมีเงินมากเพราะเป็นยุคใหม่ของสโมสรฟุตบอลที่ได้ค่าลิขสิทธิ์ทีวีใหม่ เรามีผู้ลงทุนใหม่ ผมคิดว่าเราจะเปลี่ยนแปลงการเงินที่เรามีอย่างสิ้นเชิง” มาร์ติเนซ กล่าว

กิฆอนคว้าชัยเกมหนีตกชั้น

สปอร์ติง กิฆอน มีลุ้นรอดการตกชั้นจากลาลีกา หลังจากคว้าชัยเหนือ เออิบาร์ 2-0 ในเกมลาลีกานัดที่ 36 เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ทำให้ขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัยได้ก่อนทีมอื่นๆในสัปดาห์นี้ โดย 2 ประตูจาก คาร์ลอส คาร์โมนา นาทีที่ 43 กับ โจนี นาทีที่ 82 ทำให้ทีมมีเพิ่มเป็น 35 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 17 ก่อนที่ กรานาดา ที่มี 33 แต้ม, เกตาเฟ ที่มี 32 แต้ม และเลบันเต ที่มี 29 แต้ม จะลงสนามในสัปดาห์นี้

ขณะที่ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เอาก์สบวร์ก ทำได้แค่เสมอ “แพะบ้า” โคโลญจน์ 0-0 แม้ทีมเยือนจะเหลือ 10 คนนาทีที่ 57 เมื่อ มัทธีอัส เลห์มันน์ ถูกใบแดง ทำให้ เอาก์สบวร์ก มี 37 แต้ม ขณะที่ โคโลญจน์ มี 41 แต้ม ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้วทั้งคู่

กลุ่มทุนจีนหวังฮุบมิลาน

กลุ่มทุนจากจีนยื่นข้อเสนอซื้อสโมสร “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในอิตาลี อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างข้อมูลจาก 2 แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่าข้อเสนอครั้งนี้มีมูลค่าถึง 700 ล้านยูโร หรือราวๆ 28,700 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ มิลาน ที่มีตระกูลแบร์ลุสโคนีเป็นเจ้าของในนามบริษัทฟินอินเวสต์ พยายามจะหาผู้ร่วมทุนด้วยการขายหุ้นส่วนใหญ่ แต่ในช่วงปีที่ผ่านมายังไม่สามารถตกลงกับใครได้รวมถึงผู้ลงทุนชาวไทย แต่ล่าสุดกลุ่มทุนจากจีน ต้องการซื้อหุ้นทั้งหมดด้วยเงิน 700 ล้านยูโร โดยจะแบ่งจ่าย 70 เปอร์เซ็นต์ก่อน และจะจ่ายทั้งหมดในอีกปีครึ่ง ซึ่งจากการที่มิลานมีหนี้สินอยู่ 188.5 ล้านยูโร ทำให้หาก แบร์ลุสโคนี ตัดสินใจขาย จะได้เงินสดกว่า 500 ล้านยูโร

พอร์ทแลนด์ลิ่ว-ฮีตฮึดไล่เจ๊า

พอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบ 2 สายตะวันตกสำเร็จ หลังได้ เดเมียน ลิลลาร์ด กับ ซีเจ แม็คคอลลัม สองการ์ดมือดี ยิงคนละ 28 กับ 20 แต้ม ตามลำดับ ช่วยให้ทีมเปิดบ้านเชือด แอลเอ คลิปเปอร์ส 106-103 ทำให้เทรลเบลเซอร์ส เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-2 เกม เทรลเบลเซอร์ส เข้าไปเจอแชมป์เก่า โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ในวันที่ 1 พ.ค. (เช้าวันที่ 2 พ.ค.ตามเวลาประเทศไทย)

ส่วนสายตะวันออก อินเดียนา เพเซอร์ส ทีมอันดับ 7 ของสาย เปิดบ้านเชือด โตรอนโต แรพเตอร์ส ทีมอันดับ 2 ของสาย 97-90 เพเซอร์สไล่ตีเสมอ 3-3 เกม ต้องไปเล่นเกมที่ 7 ตัดสิน ที่บ้านแรพเตอร์สในวันที่ 1 พ.ค. ขณะที่อีกคู่ ไมอามี ฮีต ยังมีลุ้นเข้ารอบเมื่อบุกชนะ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์ 97-90 ฮีตไล่ตีเสมอ 3-3 เกม และนัดสุดท้ายจะย้ายไปเล่นที่บ้านของฮีตในวันที่ 1 พ.ค. ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.

“เอริยา” ขึ้นที่ 4 กอล์ฟเทกซัส

กอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เทกซัส ชู้ตเอาท์” ชิงเงิน 1.3 ล้านดอลลาร์ ที่ลาสโคลินาส คันทรีคลับ พาร์ 71 ในเมืองเออร์วิง รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 เม.ย.เป็นการตีรอบ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศมีฝนฟ้าคะนอง ทำให้มีนักกอล์ฟหลายคนแข่งไม่จบ เนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน โดยผู้นำเป็นของ จีรีนา พิลเลอร์ สาวอเมริกัน ตีเพิ่ม 3 อันเดอร์ รวม 10 อันเดอร์พาร์ 132 ตามด้วย จี อึน ฮี สาวเกาหลีใต้ ที่ตีเพิ่ิม 5 อันเดอร์ รวม 9 อันเดอร์พาร์ 133 ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ตี 5 อันเดอร์ รวม 7 อันเดอร์พาร์ 135 ขึ้นมาอยู่ที่ 4 ส่วน เบญญาภา นิภัทรโสภณ ตี 2 รอบมี 1 อันเดอร์พาร์ 141 ที่ 33 ร่วม, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เล่นถึงหลุม 13 มี 1 อันเดอร์พาร์, โมรียา จุฑานุกาล ตี 3 อันเดอร์ รวมเหลือ 1 โอเวอร์พาร์ 143 ที่ 58 ร่วม, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ เล่นถึงหลุม 15 ทำ 3 โอเวอร์พาร์, บุษบากร สุขพันธ์ เล่นถึงหลุม 8 มี 3 โอเวอร์พาร์, นนทยา ศรีสว่าง ตี 3 โอเวอร์พาร์ รวม 4 โอเวอร์พาร์ 146

บลูเวฟตั้งเป้ากวาด3แชมป์

สโมสรชลบุรี บลูเวฟ เปิดตัวสู้ศึก “เอไอเอส ฟุตซอล ไทยแลนด์ลีก 2016” เมื่อวันที่ 30 เม.ย บลูเวฟ อารีนา โดยมี ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรีบลูเวฟ พร้อมทั้งตัวแทนผู้ให้การสนับสนุนและแขกผู้มีเกียรติ โดยที่ ธัชพัทธ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของทัพฟุตซอลชลบุรี ทำให้จะใช้งบทำทีมราว 15 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายคว้า 3 แชมป์ทั้งในและต่างประเทศ ไล่ตั้งแต่ป้องกันแชมป์ให้ได้ทั้งฟุตซอลไทยลีก และเอฟเอ คัพ นอกจากนี้ชิงแชมป์เอเชียที่ไทยเป็นเจ้าภาพเดือนก.ค. ชลบุรี บลูเวฟ ก็ต้องการเอาแชมป์กลับมาให้ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังเริ่มขายตั๋วปีฤดูกาล 2016 ในราคาเพียง 849 บาท พร้อมรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น ส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ ในการซื้อสินค้าที่ระลึกออนไลน์กับสโมสร รับหนังสือรวมรูปประจำปีของสโมสร รับบัตรเข้าชมการเเข่งชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2016 ร่วมลุ้นรางวัลพิเศษกับกิจกรรมพิเศษต่างๆกับสโมสร ร่วมลุ้นรับสิทธิประโยชน์ต่างๆจากผู้ร่วมสนับสนุนสโมสร เป็นต้น