ลูกยางไหว้'ย่าโม'ก่อนตบอลป. อุ่นเครื่อง2นัด

ลูกยางไหว้'ย่าโม'ก่อนตบอลป. อุ่นเครื่อง2นัด

คณะนักตบสาวไทย ไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี

 สร้างพระประธาน พร้อมขอพร “ย่าโม” ที่โคราช ก่อนลัดฟ้าไปเก็บตัวที่จีน พร้อมตบอุ่นเครื่องตบ 2 แมทช์กับ ทีมชาติจีน และสโมสรปักกิ่ง ก่อนสู้ศึกคัดโอลิมปิก 2016 ที่ญี่ปุ่น เพื่อคว้าตั๋วไปบราซิลให้ได้ 

เมื่อวันที่ 30 เมษายน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเดินทางไปทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างพระประธาน ถวายวัดหนองแวง ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นำโดย “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม ร่วมด้วย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, วรรณา บัวแก้ว, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, มลิกา กันทอง และปิยะนุช แป้นน้อย ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่รอต้อนรับและร่วมงานบุญด้วย

 สำหรับการทอดผ้าป่าสามัคคี นอกจากมีการถวายพระประธานแล้วยังมีการบริจาคหนังสือพระไตรปิฎกฉบับสมบูรณ์จำนวน 91 เล่ม สำหรับยอดเงินในการร่วมทำบุญทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 700,000 บาท และหลังจากเสร็จพิธี “โค้ชอ๊อต” นำคณะนักตบลูกยางสาวไทยเดินทางไปมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมด้วยอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนวัดบ้านหนองแวง โดยมี ดร.อุไรรัตน์ ทิพย์เนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านหนองแวง เป็นผู้รับมอบ ก่อนที่คณะนักตบลูกยางจะเดินทางไปสักการะและขอพรจาก “ย่าโม" อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในตัวเมืองนครราชสีมา

“โค้ชอ๊อต” กล่าวว่า ในครั้งนี้นำคณะนักกีฬาเดินทางมาทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างพระประธานถวายวัดหนองแวง ต.ด่านช้าง ซึ่งเป็นบ้านเกิดแม่ของตน รวมทั้งไปขอพรจากย่าโม ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-24 พฤษภาคม โดยวันที่ 5 พฤษภาคม จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 แมทช์ กับทีมชาติจีนและสโมสรวอลเลย์บอลปักกิ่ง จากนั้นวันที่ 12 พฤษภาคม จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับเหตุผลที่เลือกอุ่นเครื่องกับจีน เพราะจีนมีนักกีฬาที่รูปร่างสูงใหญ่และฝีมือดีน่าจะทำให้นักตบสาวไทยได้รับประสบการณ์ที่ดี อย่างไรก็ตาม มาถึงตอนนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว ส่วนเรื่องที่กังวลคืออาการบาดเจ็บ ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้น