'พ่อน้องคาเมน' แถลงขอบคุณสื่อ-คนไทย

'พ่อน้องคาเมน' แถลงขอบคุณสื่อ-คนไทย

"พ่อน้องคาเมน" แถลงขอบคุณสื่อ-คนไทย ปลื้มต่อสู้ 15 เดือนได้ลูกคืน เตรียมพากลับสเปน

จากกรณี นายกอร์ดอนบัด เลค และ นายมานูแอล ซานโตส คู่รักเกย์ชาวสเปน ที่ต่อสู้ในการรับเลี้ยงดูน้องคาเมน อายุ 1ปี 5เดือน ภายหลังจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ตัดสินให้น้องคาเมนอยู่ในความดูแลของนายกอร์ดอน

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 เมษายน ที่ร้านเดอะ ฮีฟ ซอยสุขุมวิท49 แขวงและเขตคลองตัน กทม. นายกอร์ดอนบัด เลค และ นายมานูแอล ซานโตส คู่รักชาวสเปนแถลงข่าวเพื่อขอบคุณคนไทยและสื่อมวลชนที่เสนอข่าว พร้อมทั้งแถลงถึงการนำตัวน้องคาเมนเดินทางกลับประเทศสเปน โดย นายมานูแอล ได้เดินทางมาพร้อม น้องคาเมน ก่อนจะให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า หลังจากต่อสู้ในชั้นศาลมากว่า 15 เดือน ศาลก็ได้ให้น้องคาเมนอยู่ในความดูแลของครอบครัวตน ซึ่งตนได้ใช้เงินและทรัพย์สินในการต่อสู้คดีเป็นจำนวนมาก และรู้สึกขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจ ซึ่งภายหลังจากจัดการเรื่องเอกสาร พร้อมทั้งทำพาสปอร์ตให้น้องคาเมน ก็จะพาตัวกลับประเทศสเปน

นายมานูแอล กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตนได้ทำห้องนอนให้น้องคาเมนไว้เมื่อ13 เดือนที่แล้ว เมื่อเดินทางมารับตัวกลับพบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นจึงทำให้การพาตัวน้องกลับบ้านเกิดความล่าช้า โดยตนจะเลี้ยงดูน้องคาเมนเป็นอย่างดี และจะให้อยู่กับน้องอัลบาโร่ซึ่งเป็นพี่ชายและเป็นลูกอุ้มบุญจากประเทศอินเดีย

“สำหรับแม่อุ้มบุญนั้น ผมเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เนื่องจากโดนแม่อุ้มบุญออกสื่อกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มค้ามนุษย์ข้ามชาติ ผมจึงได้ตัดสินใจสร้างเพจเพื่อเรียกร้องความถูกต้อง และไม่อยากให้คนไทยเข้าใจผิด และจากการตรวจสอบจากเอฟบีไอก็พบว่าพวกตนไม่มีมลทิน ผมเพียงต้องการอยากมีลูก แต่ไม่คิดว่าจะเจอโชคร้ายอย่างนี้ ซึ่งในตอนนี้เหลือเพียงคดีหมิ่นประมาทที่ศาลได้รับฟ้องเรียบร้อยแล้ว ก่อนนัดฟังคำร้องในวันที่ 13 พฤษภาคม นี้ และหากแม่อุ้มบุญยื่นอุทธรณ์ผมก็พร้อมจะต้อสู้ให้ถึงที่สุด” นายมานูแอล กล่าวย้ำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงในน้องอาเมโร่กลับประเทศไปก่อน นายมานูแอล ตอบว่า เนื่องจากคนของทางแม่อุ้มบุญมีการมาสอบถามกับพี่เลี้ยงของน้องคาเมนเพื่อที่จะนำร้องคาร์เมนกลับไปเลี้ยงตนจึงเป็นห่วงคงามปลอดภัยของอัลบาโร่ด้วยจึงตัดสินใจให้กลับประเทศเพื่อไปรู้จักกับเพื่อนๆที่นั้นที่มีอายุใกล้เคียงกัน

ด้านนายกอร์ดอนบัด เลค ที่เดินทางจากประเทศสเปนมาถึงในตอนหลัง บอกว่า ระยะเวลา 15 เดือน ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน เรียกว่าโหดร้ายที่สุดในชีวิตเรา แต่แน่นอนว่าคุ้มค่า เราไม่มีทางเลือกอื่น คาร์เมนเป็นลูกสาวของเรา และเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสู้ วันนี้มีความสุขมากจะพาลูกสาวกลับไปหาครอบครัวที่รออยู่ที่ประเทศสเปน ขอบคุณคนไทย เรารักประเทศไทย และจะไม่ลืมคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้นได้มีแฟนคลับจำนวนกว่า 50 คน มายืนให้กำลังใจพร้อมปรบมือ และขอถ่ายรูปกับน้องคาร์เมนอีกด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น