จับหนุ่มไนจีเรียค้ายาไอซ์ ยึดของกลาง11กก.

จับหนุ่มไนจีเรียค้ายาไอซ์ ยึดของกลาง11กก.

สืบ บก.น.4 จับหนุ่มไนจีเรียค้ายาไอซ์ ยึดของกลาง11กก. ใช้รถของเล่น-กล่องไฟขนยา

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 แถลงผลการจับกุม นายอ็อกบูจิ เบนจามิน ยูโซซุกวู อายุ 27 ปี สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 11.202 กก. เครื่องชั่งแบบดิจิทัล 2 เครื่อง กล่องไฟฉุกเฉิน 120 กล่อง ถุงพลาสติกใส 20 ถุง ไฟสปอร์ตไลท์ 8 ดวง รถของเล่น 8 คัน สามารถจับกุมได้ที่ 10/741 หมู่บ้านสินธานี 1 ซ.นวมินทร์ 93 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกลุ่ม กทม. เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายผิวดำ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 10/741 หมู่บ้านสินธานี 1 ซ.นวมินทร์ 93 มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบชายผิวดำ 2 คน เดินเข้า-ออก เป็นประจำ จนกระทั่งวันที่ 28 เม.ย. ผู้ต้องหาได้ขับรถออกจากบ้าน ตำรวจได้ขับรถติดตามไปจนถึงลานจอดรถห้างแม็กแวลู่ สาขานวมินทร์ ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้น และให้นายอ็อกบูจิ พาไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางทั้งหมดในบ้านหลังดังกล่าว 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายนายอ็อกบูจิ รับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของนายอ็อกบูจิ จริง ตำรวจจึงยึดไวัเป็นหลักฐาน ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนพบว่ายาเสพติดดังกล่าวถูกลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน เข้ามาทางด่าน จ.มุกดาหาร และขนส่งโดยรถยนต์เข้ามาขายใน กทม. 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่ง สน.ลาดพร้าวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป