ครัวไทยเสริมทัพอลป. โควตาไทยพุ่ง 60 คน

ครัวไทยเสริมทัพอลป. โควตาไทยพุ่ง 60 คน

ครัวไทยเผยเมนูเด็ด แกงเขียวหวานไก่, ผัดไทย, หมู/ไก่ผัดพริกไทยดำ

 เสริมพลังทัพไทย สู้ศึกโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ด้านโควตานักกีฬาไทย ได้ลุ้นคว้าตั๋วเฉียด60 คน

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ กรรมการและผู้อำนวยการบริหาร-การลทุนกลุ่ม บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง โอลิมปิกไทย กับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 5-21 สิงหาคม นี้

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ครั้งนี้ ซีพีจะนำ เชฟจากประเทศไทยและวัตถุดิบ เดินทางไปทำอาหารให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยได้รับประทาน เนื่องจากการไปแข่งขันที่บราซิลอาหารอาจจะไม่ถูกปาก ซึ่งการได้รับประทานอาหารที่คุ้นเคยน่าจะเป็นหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จได้มากขึ้น นอกจากนั้นจะได้รับการสนับสนุนโทรศัพท์มือถือ ซิมการ์ดและแพคเกจค่าโทรและอินเตอร์เนตตลอดการแข่งขันด้วย

ขณะที่ นายชัชวาลย์กล่าวว่า สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ ซีพีจะปรุงอาหารกว่า 20 เมนู อาทิ แกงเขียวหวานไก่, ผัดไทย, หมู/ไก่ผัดพริกไทยดำ, ปลาทอดราดซอสสามรส ฯลฯ ให้นักกีฬาได้อิ่มอร่อย รวมทั้งอุปกรณ์การสื่อสารที่ให้ได้ติดต่อกับครอบครัวได้ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้นักกีฬาในการไล่ล่าเหรียญทอง

สำหรับโคงตานักกีฬาไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ริโอเกมส์” นั้น “บิ๊กอ๊อด” ขณะนี้นักกีฬาไทยได้โควตาแข่งโอลิมปิกเกมส์แน่นอนแล้ว 43 คน คือ เทเบิลเทนนิส 3 คน กอล์ฟ 4 คน จักรยาน 1 คน เทควันโด 3 คน มวยสากลสมัครเล่น 3 คน ยิงปืน 4 คน เรือใบ 2 คน วินด์เซิร์ฟ 2 คน ยกน้ำหนัก 9 คน แบดมินตัน 6 คน กรีฑา 2 คน ว่ายน้ำ 2 คน เรือพาย 1 คน ยิงเป้าบิน 1 คน โดยยังมีลุ้นจากแบดมินตัน ยิงธนู กรีฑา เรือพาย ยูโด มวยสากลสมัครเล่นทั้งชาย-หญิง รวมแล้วประมาณ 50 คน นอกจากนี้ ยังมีลุ้นจากวอลเลย์บอลหญิงอีก 14 คน ทำให้ยอดนักกีฬาไทยอาจจะถึง 60 คน