สื่อเผย 'ปรินซ์' เป็นเอดส์แต่ไม่รักษา

สื่อเผย 'ปรินซ์' เป็นเอดส์แต่ไม่รักษา

หนังสือพิมพ์แทบลอยด์เผย “ปรินซ์” นักร้องชาวอเมริกันชื่อดังผู้ล่วงเป็นเอดส์แต่ไม่ยอมรักษา ทำให้ร่างกายขาดธาตุเหล็กอย่างรุนแรงและสับสนบ่อย

หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เนชั่นแนล เอ็นไควเรอร์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า “ปรินซ์” นักร้อง-นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลงและนักแสดงชาวอเมริกัน ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเอดส์แต่เขาปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษา เนื่องจากเชื่อว่า พระเจ้าจะเยียวยาเขา

แหล่งข่าวระบุว่า ปรินซ์ ติดเชื้อไวรัสเอชไอวี ที่เป็นสาเหตุของโรคเอดส์ เมื่อช่วงกลางทศวรรษ 1990 แต่อาการเพิ่งจะพัฒนาไปสู่โรคเอดส์ เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว แต่เขาไม่ยอมเข้ารับการรักษา เนื่องจากเชื่อว่าพระเจ้าจะช่วยเยียวยา และบางครั้งยังทำท่าว่าเตรียมตัวตายอีกด้วย ซึ่งตอนที่เสียชีวิต เขามีน้ำหนักเพียง 36 กิโลกรัมเท่านั้น

ปรินซ์ วัย 57 ปี ได้ชื่อว่าเป็นผู้ศรัทธาในนิกาย “พยานพระยะโฮวา” ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า แพทย์ได้แจ้งกับเขาว่า จากการตรวจนับเม็ดเลือดพบว่า ต่ำผิดปกติ ขณะที่อุณหภูมิในร่างกายเขาก็ลดลงมาอยู่ในระดับอันตรายคือต่ำกว่าระดับปกติ 98.6 องศา ไปอยู่ที่ 94 องศา นอจากนี้ เขายังมีภาวะขาดธาตุเหล็ก, ร่างกายอ่อนแออย่างมาก และมีอาการงุนงบสับสนบ่อยครั้ง รับประทานอาหารไม่ค่อยลง, หน้าซีดเหลือง ผิวหนังที่คอมีสีผิดปกติ ขณะที่ปลายนิ้วเป็นสีเหลือเข้มไปทางน้ำตาล

เอ็นไควเรอร์ ระบุด้วยว่า ปรินซ์ ติดยาที่มีสารเสพติดอย่างยา “เพอร์โซเซ็ท” ที่เขาใช้ระงับความเจ็บปวดอย่างหนักในช่วงเดือนสุดท้ายของชีวิต ขณะที่แถลงการณ์หลังการเสียชีวิตของเขา ระบุว่า เขาป่วยเป็นไข้หวัด ซึ่งจะส่งผลร้ายแรง ถ้าภูมิคุ้มกันบกพร่องเพราะโรคเอดส์

ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในลิฟต์ที่บ้านพักในเพสลีย์ พาร์ค เมืองมินนีอาโปลิส มีคนพบว่า เขาเดินเข้าไปในร้านขายยา และถือถุงยาตามใบสั่งแพทย์ออกมาด้วย พนักงานที่ร้ายขายยา ที่เห็นสภาพของปรินซ์ ถึงกับบอกเขาว่า จะสวดอำนวยพรให้ แต่ปรินซ์ บอกว่า ถ้าสวดให้เขาตั้งแต่ปีที่แล้ว สภาพของเขาคงจะแตกต่างจากทุกวันนี้ ก่อนจะโบกมือและขอบคุณ