โค้ชเสือใต้มั่นใจ นัด2แซงตราหมี

โค้ชเสือใต้มั่นใจ นัด2แซงตราหมี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก

 เมื่อวันที่ 27 เม.ย. “ตราหมี” แอต.มาดริด รองจ่าฝูงลาลีกา สเปน เปิดบ้านบิเซนเต กัลเดรอน เจอกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงเยอรมนี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี ดิเอโก โกดิน กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน ขณะที่ทีมเยือนให้ โธมัส มุลเลอร์ กับ ฟรองค์ ริเบรี เป็นเพียงตัวสำรอง

เกมเปิดมา 11 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮลั่น เมื่อ ซาอูล นิเกซ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากบอลหลบนักเตะบาเยิร์น 3 คน ยิงผ่าน มานูเอล นอยเออร์ ประตูทีมเยือน เข้าไป 1-0 จากนั้นแม้บาเยิร์นจะโหมบุกหนักและมีโอกาสทำเกมรุกส่องถึง 20 หน และครองเกมได้มากถึง 74 เปอร์เซนต์ แต่เจาะประตูเจ้าถิ่นไม่ได้ จบเกมตราหมีเฉือนชนะ 1-0 

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ของบาเยิร์น ยอมรับว่ายังพอใจฟอร์มการเล่นของทีมเพราะครองบอลได้กว่า 74 เปอร์เซนต์

“ผมคิดว่าการครองบอล 74 เปอร์เซ็นต์ในเกมนั้นเป็นเรื่องดี เราสร้างโอกาสได้มากพอในการเล่นกับแอตเลติโก เราเล่นได้ดีและมีโอกาสที่จะทำประตูได้เพียงพอ ผมไม่รู้ว่าจะมีกี่ทีมเยือนในแชมเปี้ยนส์ลีก ที่มีโอกาสมากขนาดที่เราทำได้ในคืนนี้ ผมพอใจมากในส่วนของฟอร์มการเล่นของพวกเรา แต่ผลการแข่งขันไม่ดีนัก มันทำให้ลำบากในเกมสอง แต่เรายังหวังว่าจะเข้าชิงชนะเลิศได้” กวาร์ดิโอลา กล่าว

ขณะที่เกมนัดที่สองที่จะกลับไปเล่นกันที่มิวนิคในสัปดาห์หน้า กุนซือชาวสเปนเชื่อว่าทีมต้องเล่นเกมให้เร็วกว่าเดิม รวมทั้งยังต้องเล่นให้ฉลาดเพื่อไม่เสียให้ประตูทีมเยือน รวมทั้งต้องมีความอดทนในการเล่นอย่างมาก

ด้าน ดิเอโก ซิเมโอเน เทรนเนอร์ แอต.มาดริด เชื่อว่าสถานการณ์หลังจากนำ 1-0 และไม่เสียประตูทีมเยือนถือเป็นสถานการณ์ที่ดีที่จะได้เข้ารอบ แต่ก็เชื่อว่าทีมจะต้องเจองานที่ลำบากกว่านัดนี้แน่นอน

“โอกาสยังเปิดกว้าง การเล่นในมิวนิคหมายความว่าพวกเขาจะมีแฟนบอลหนุนหลังมีความได้เปรียบในบ้าน แต่เราก็มีโอกาสจะได้ประตูทีมเยือน มันจะเป็นเกมที่สูสี วันนี้เราได้ประตูนำก่อนเราจึงรู้สึกสบาย ๆ แม้พวกเขาจะครองบอลได้มากแต่เราก็ตั้งรับได้ดี” ซิเมโอเนกล่าว