'มิน-พีชญา'ยันกระเป๋าอยู่สิงคโปร์ ลั่นไร้อภิสิทธิ์

'มิน-พีชญา'ยันกระเป๋าอยู่สิงคโปร์ ลั่นไร้อภิสิทธิ์

"มิน-พีชญา" นางเอกชื่อดัง ยืนยันกระเป๋าหรูยังอยู่ที่สิงคโปร์ ลั่นไม่มีอภิสิทธิ์เหนือใคร พร้อมทำตามขั้นตอนการเสียภาษีทุกอย่าง

จากกรณีนางเอกสาวชื่อดัง "มิน-พีชญา วัฒนามนตรี" โพสต์ภาพถ่ายพร้อมกล่องกระเป๋าและถุงแบรนด์เนมยี่ห้อดังนับสิบใบลงในอินสตาแกรมส่วนตัว จนมีการตั้งข้อสงสัยว่า มีเสียภาษีอย่างถูกต้องหรือไม่ ล่าสุด "มิน" ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า กระเป๋าหรูดังกล่าวที่ตนถ่ายลงในอินสตาแกรมนั้นยังอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่ได้นำกลับมาแต่อย่างใด เพราะต้องบินกลับมาถ่ายละครที่ประเทศไทยก่อน

"มินไม่คิดว่าเรื่องจะมาไกลขนาดนี้ ยังไม่มีใครฟังคำพูดจากปากมิน ตอนเกิดเรื่องมินอยู่ที่เขาใหญ่ ระหว่างเรื่องที่ดำเนินถึงวันนี้ ทำงานทุกวัน เราเลยยังไม่มีโอกาสออกมาชี้แจง ที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการพัฒนาของข่าว ไม่ได้ฟังจากคำพูดมินแม้แต่นิดเดียว มินได้ไปเที่ยวและมีโอกาสดูงานเรื่องธุรกิจ การเดินทางราบรื่นปกติ มีเวลาประมาณชั่วโมงสองชั่วโมง เวลาส่วนตัว เลยคิดว่าไปซื้อของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ สองวันที่บินไป เอากระเป๋าไปแค่ใบเดียว เป็นไปไม่ได้ที่จะเอาของทุกอย่างกลับเข้าประเทศ"

นางเอกสาว ระบุว่า ไปแค่สองวัน และต้องบินกลับมาถ่ายละคร เป็นไปไม่ได้ที่จะเอาของกลับมาทั้งหมด ก็เลยยังไม่ได้เอาของกลับมาทั้งหมด ซื้อมาก็ตามที่เห็นในรูป ของเราทั้งหมด ไม่ได้เอากลับมาเลย จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้นำกลับมา ทุกคนไม่ฟังอะไรเลย พัฒนาข่าวไป มินก็เซอร์ไพรส์ว่าไปไกลมากจริงๆ ตั้งแต่เกิดเรื่องมินไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไร แต่ก็ออกมาชี้แจง ในระหว่างนี้ไม่ต้องสงสัย จะเอากลับมาก็ต้องเอาเวลาบินกลับไป เอากลับมาก็ต้องเสียภาษีตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่สามารถนำกลับมาได้จริงๆตั้งแต่วันนั้น

ทั้งนี้ "มิน-พีชญา" ยืนยันว่า ไม่มีอภิสิทธิ์ชนเหนือใคร ตนมาลงที่สนามบินดอนเมือง ไม่ได้เข้าช่องลับของสนามบินสุวรรณภูมิแต่อย่างใด ยืนยันกรมศุลากรก็ไม่ได้ทำหน้าที่ขาดตกบกพร่อง ทางนั้นก็มีติดต่อมา ก็ชี้แจงแบบนี้ ตนมั่นใจว่าทำถูกต้องแน่นอน ไม่ได้กังวล และตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการบินกลับไปเอากระเป๋าเพราะตารางานแน่น

ภาพประกอบจากอินสตาแกรม @minpechaya