เรือใบเซ็งเจ๊าสาลิกา

เรือใบเซ็งเจ๊าสาลิกา

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

 “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ชวดคว้าชัยเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน หลังบุกไปเสมอ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค 1-1 โดยทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก เซอร์จิโอ อเกโร นาที 14 และสร้างสถิติเป็นนักเตะต่างชาติที่ไม่ใช่ชาวยุโรปคนที่ 3 ที่ซัลโวตาข่ายในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ถึง 100 ลูกต่อจาก ดไวท์ ยอร์ค อดีตดาวยิง “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด 123 ลูก และ ดิดิเยร์ ดรอกบา อดีตหัวหอก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 104 ลูก แต่เจ้าบ้านตามทวงคืนได้จาก เวอร์นอน อานิตา นาที 31

ทำให้ แมนฯ ซิตี ยังอยู่อันดับ 3 แข่ง 34 นัด มี 61 แต้ม นำหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 ที่ลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งเกมเพียงแต้มเดียว ส่วน นิวคาสเซิล ไม่แพ้มาแล้ว 2 นัด แต่ยังเป็นทีมรองบ๊วยที่ต้องหนีการตกชั้นในอันดับ 19 แข่ง 34 นัด มี 29 แต้ม ตามหลัง “นกขมิ้น” นอริช ทีมอันดับ 17 ในพื้นที่ปลอดภัยอยู่ 2 แต้ม

หลังจบเกม มานูเอล เปเยกรินี กุนซือเรือใบสีฟ้า ตำหนิลูกทีมที่เสียการครองเกมในช่วงหลัง จากที่ได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่ยอมรับว่านักเตะเริ่มมีอาการเหนื่อยล้าจากการลงสนามแบบต่อเนื่อง เพราะมีโปรแกรมต้องลงเล่นในทุกๆ 3 วัน ไม่ว่าจะเป็นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ รวมถึงในศึกพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถรักษาสภาพร่างกายให้มีความฟิตสมบูรณ์แบบเต็มร้อยได้ตลอด

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่สาลิกาดง ไม่ติดใจจังหวะยิงของ อเกโร เป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่ และประทับใจผลงานของลูกทีมที่เล่นด้วยความทุ่มเท ทำให้แบ่งแต้มจากทีมแกร่งอย่าง แมนฯ ซิตี ได้สำเร็จ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการหนีตกชั้นอย่างแน่นอน

ส่วนศึกพรีเมียร์ วันที่ 21 เม.ย.นี้ มีดวล 1 คู่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 แข่ง 33 นัด มี 60 แต้ม จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับ “เดอะแบกกีส์” เวสต์บรอมวิช ทีมอันดับ 14 แข่ง 33 นัด มี 40 แต้ม ในเวลา 01.45 น.