ไก่ไล่จิกสโต๊ค ไล่จิ้งจอก5แต้ม

ไก่ไล่จิกสโต๊ค ไล่จิ้งจอก5แต้ม

แฮร์รี เคน กับ เดเล อัลลี ช่วยกันส่องคนละ 2 ลูก

 นำ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส บุกถล่ม “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค 4-0 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้ไล่จี้ “จิ้งจอก” เลสเตอร์ จ่าฝูงเหลือ 5 แต้ม

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ในอีก 4 เกมที่เหลือ หลังโชว์ฟอร์มเฉียบบุกไปไล่ต้อน “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ถึงบริทานเนีย สเตเดี้ยม 4-0 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก แฮร์รี เคน นาที 9 กับ 71 พร้อมนำเป็นดาวซัลโวด้วยจำนวน 24 ประตู และ เดเล อัลลี นาที 6 กับ, 82 ทำให้ สเปอร์ส ไม่พบความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 6 และยังรั้งอันดับ 2 แข่ง 34 นัด มี 68 แต้ม แต่มีคะแนนตามหลัง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ทีมจ่าฝูงที่ลงแข่งเท่ากันเหลือเพียง 5 แต้ม

หลังจบเกม เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือไก่เดือยทอง เอ่ยปากชมลูกทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และเป็นการกดดัน เลสเตอร์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ด้วย

“มันเป็นเกมยอดเยี่ยมมาก ผมดีใจที่เราโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เราทุกคนยังพร้อมสู่เพื่อแชมป์ และชัยชนะจากนัดนี้จะทำให้ เลสเตอร์ ต้องพบกับกดดันเพิ่มขึ้นแน่นอน” โปเชตติโน กล่าว

ขณะที่ มาร์ค ฮิวจ์ส นายใหญ่สโต๊ค กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้แต่โดยดี พร้อมยกย่อง สเปอร์ส เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และสมควรได้ลุ้นแชมป์ต่อไป

ด้านโปรแกรมฟาดแข้งวันที่ 20 เม.ย. เวลา 01.45 น. เวสต์แฮม พบ วัตฟอร์ด, เวลา 02.00 น. ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน, แมนฯ ยูไนเต็ด พล คริสตัล พาเลซ