'เรือใบ'คึกเยือน'สาลิกาดง'

'เรือใบ'คึกเยือน'สาลิกาดง'

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 19 เม.ย. นี้

 “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 มี 60 แต้มจาก 33 นัด จะออกไปเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 19 แข่ง 33 นัด มี 28 แต้ม ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในเวลา 01.45 น.

เกมนี้เจ้าถิ่นของ มานูเอล เปเยกรินี กำลังอยู่ในช่วงคึกคัก หลังคว้าชัยในศึกพรีเมียร์ลีกได้ 3 นัดซ้อน และทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต้องการเก็บชัยชนะเพื่อทำคะแนนหนี อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 ที่มีแต้มเท่ากัน แต่มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า 6 ลูก แม้จะไร้ 3 แข้งหลักอย่าง แวงซองต์ กอมปานี, ดาวิด ซิลวา และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่มีลุ้นได้ กาเอล กลิชี กับ ซาเมียร์ นาสรี ฟิตกลับมาช่วยทีม

คาดว่าจะปรับทัพบางตำแหน่งจากนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ เชลซี 3-0 โดยผู้รักษาประตูยังเป็น โจ ฮาร์ท ยืนเฝ้าเสา แนวรับ มาร์ติน เดมิเชลิส กับ บาการี ซานญา น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริง แดนกลาง ฟาเบียน เดลป์ กับ แฟร์นันโด มีโอกาสลงไปยืนคุมเกมร่วมกัน แนวรุกจะให้ เควิน เดอ บรอยน์, เฆซุส นาบาส และ ซาเมียร์ นาสรี ประสานงานร่วมกัน ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังคงเป็น เซอร์จิโอ อเกโร

ด้านทีมเจ้าบ้านของ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นจากการเป็นทีมรองบ๊วย มีคะแนนตามหลัง นอริช ทีมอันดับ 17 ในพื้นที่อยู่รอดปลอดภัยอยู่ 3 แต้ม แต่เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้แล้ว หลังหยุดสถิติไม่ชนะใคร 7 นัดได้จากการคว้าชัยนัดล่าสุด จึงพร้อมยึดผู้เล่นจากนัดที่เปิดบ้านไล่ต้อน สวอนซี 3-0 แม้จะมีปัญหานักเตะในแนวรับได้รับบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอซซินี, สตีเวน เทย์เลอร์ และ ดาริล ยานมัต แต่มีลุ้นได้ โยอัน กุฟฟรอง ฟิตกลับมาช่วยแดนกลาง ส่วนพวกแข้งหลักอย่าง แจ็ค โคลแบค, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, มุสซา ซิสโซโก, อันดรอส ทาวน์เซนด์ และ ปาปิสส์ ซิสเซ