'น้องเมย์'ประกาศล่าทองอลป. ลั่นไม่กลัวใคร

'น้องเมย์'ประกาศล่าทองอลป. ลั่นไม่กลัวใคร

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ กลับถึงบ้าน

 แฟนขนไก่และครอบครัวต้อนรับอบอุ่น เจ้าตัวลั่นของคว้าเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมดวลกับคู่แข่งทุกคนในโลกนี้ วางคิวพบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันที่ 20 เม.ย.นี้ เผย คุณพ่อไฟเขียวให้คบแฟนหนุ่ม “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม ที่ช่วยเป็นกำลังใจสำคัญพากวาดแชมป์ 3 รายการซ้อน

เมื่อวันที่ 18 เมษายน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์แบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการซ้อน ได้เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ มาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมกับ “แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด, เซี๊ยะ จื่อ หัว โค้ชชาวจีนของบ้านทองหยอด โดยมีคุณพ่อวินัสชัย อินทนนท์ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา “น้องแมนยู” รัชพล อินทนนท์ น้องชาย รวมทั้งแฟนคลับและสื่อมวลชนให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้แทนพระองค์ เชิญช่อดอกไม้ประทานแสดงความยินดีแก่รัชนก โดยมี พล.อ.ท.สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ฯ เป็นผู้แทนมอบ

“น้องเมย์” กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจตลอด ดีใจมากที่สามารถคว้า 3 แชมป์ติดต่อกันและขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้ตามความฝัน หลังจากนี้จะพักร่างกายก่อนจะไปป้องกันแชมป์เอเชีย ในศึก เอเชีย แชมเปี้ยนชิพส์ ระหว่างวันที่ 26 เมษายน - 1 พฤษภาคม ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน

นอกจากนี้ รัชนก ยังกล่าวถึง “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม นักตบลูกขนไก่หนุ่มทีมชาติ วัย 20 ปี จากสโมสรเอสซีจี ซึ่งเป็นหวานใจว่า ตะวัน ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญ แต่ทุกคนที่อยู่เคียงข้างก็เป็นกำลังใจสำคัญเหมือนกันหมด การคบกันอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่อยู่แล้ว เป้าหมายหลังจากนี้จะมุ่งมั่นเพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ให้ได้ และพร้อมจะเจอกับนักแบดมินตันทุกคน ไม่กลัวใครอีกแล้ว โดยจะพยายามปรับปรุงข้อบกพร่องของตัวเองและพัฒนาฝีมือเพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

ด้าน คุณพ่อวินัสชัย กล่าวว่า ดีใจที่ลูกสาวประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ อยากให้ทุกคนคอยให้กำลังใจไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ส่วนเรื่องที่ลูกสาวคบกับตะวันนั้น ครอบครัวรู้จักตะวันมานาน เป็นคนที่นิสัยดีและเป็นนักแบดมินตันที่อยากจะประสบความสำเร็จในระดับโลกเหมือนกัน การคบกันจะอยู่ในสายตาของพ่อกับแม่และผู้ใหญ่ตลอดอยู่แล้ว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า 2 รายการที่เหลือก่อนประกาศผู้ได้สิทธิไปเล่นรอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ 2016 สมาคมฯ ยังเชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะได้สิทธิครบทั้ง 5 ประเภท ขณะเดียวกันหลังจากจบศึกชิงแชมป์เอเชียแล้ว ยังมีรายการสำคัญคือทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส และอูเบอร์ คัพ” ระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคม ที่เมืองคูซาน ประเทศจีน

ขณะเดียวกัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จะได้นำ “น้องเมย์” เดินทางไปเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 20 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น.