ชีวิตชิคๆ ริมทะเลระยอง ‘เซ็นทารา คิว รีสอร์ท’

ชีวิตชิคๆ ริมทะเลระยอง ‘เซ็นทารา คิว รีสอร์ท’

ฟ้าใส แดดแรง อาจทำให้หลายคนรู้สึกไม่อยากออกไปไหน

แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งชมริ้วคลื่นกระทบชายหาดจากห้องนอน สายๆ แหวกว่ายในสระน้ำที่มองเห็นวิวทะเลแบบเต็มตา ก่อนจะออกไปหาอาหารทะเลสดๆ รับประทาน แวะเที่ยวสวนผลไม้สักหน่อย ตกเย็นค่อยกลับมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ เหม่อมองตะวันลับขอบฟ้า


เพียง 3 ชั่วโมงเศษจากกรุงเทพฯ เซ็นทาราคิวรีสอร์ท ระยอง น้องใหม่ในเครือ เซ็นทรัล ฮอสพิทาลิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (CHi) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คือสถานที่ที่จะทำให้ซัมเมอร์นี้ชิคและชิลล์สุดๆ


ด้วยทำเลที่ตั้งบนโค้งหาดที่เป็นส่วนตัวของแหลมแม่พิมพ์ การออกแบบอย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ บวกกับสไตล์การตกแต่งที่เน้นเส้นสายและความเรียบง่าย ทำให้ที่นี่แตกต่างอย่างลงตัว


“ธีมการออกแบบเริ่มมาจากพื้นที่ก่อน คือตรงนี้ค่อนข้างเงียบสงบ มีธรรมชาติเยอะ ทั้งเรื่องของต้นไม้ เรื่องของทะเลที่เห็นได้รอบ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราออกแบบก็คุยกันว่าอยากจะให้เรื่องของ Architect (สถาปัตยกรรม) Interior (การตกแต่งภายใน) และ Landscape (ภูมิทัศน์) เป็นไปในทางที่เป็นแบบเรียบ เพื่อที่จะชูจุดเด่นในเรื่องของวิว เรื่องของธรรมชาติรอบๆ ให้ชัดที่สุด มันก็เลยมาจบที่สไตล์มินิมอล เส้นสายอะไรต่างๆ เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ไปขัดกับธรรมชาติรอบนอกมากนัก ในขณะเดียวกันตัวสถาปัตย์ก็เด่นด้วยเส้นของมันเอง ไม่ได้เด่นด้วยลายหรือสี”


สำหรับชื่อ คิว (Q) วรุตม์ กฐินทอง เจ้าของโรงแรมดีไซน์เก๋แห่งนี้ บอกว่ามาจาก คิวบิกดีไซน์ ที่เน้นรูปทรงสี่เหลี่ยม ก่อนจะเล่าต่อว่า เดิมทีเดียวไม่ได้คิดจะทำเป็นโรงแรมใหญ่ แต่มันมีที่มาที่ไป...


"ตอนนั้นมาระยองแล้วก็ไปเที่ยวเสม็ด บังเอิญมาผ่านที่ตรงนี้ เขาประกาศขายอยู่ รู้สึกว่ามันสงบ มีธรรมชาติอะไรอยู่ค่อนข้างเยอะ แล้วผมจะชอบต้นไม้ใหญ่ ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าที่นี่มีต้นไม้ใหญ่ๆ หลายต้นมาก รูู้สึกว่าถ้าทำรีสอร์ทแล้วมีต้นไม้ใหญ่พวกนี้อยู่ก็คงดี ทะเลก็สวย บรรยากาศก็สงบไม่ค่อยมีคน น่าจะทำได้


ตอนแรกไม่ได้กะว่าจะทำเป็นธุรกิจอะไรมากมาย จะทำเพื่ออยู่เองชิลล์ๆ มีลูกค้าบ้าง แล้วก็ทำร้านอาหารเล็กๆ เมนูไม่เยอะ แต่เน้นว่าอร่อย ก็น่าจะพออยู่ได้ แต่พอทำไปทำมา คือทำให้มันเป็นบิสสิเนสไปเลยดีกว่า"


จากรีสอร์ทเล็กๆ จึงกลายร่างเป็นโรงแรมขนาด 41 ห้อง แบ่งเป็นสองอาคาร อาคารสร้างใหม่อยู่ทางด้านหลังมี 29 ห้อง ส่วนอาคารหลังแรกด้านหน้ามี 12 ห้อง สร้างลดหลั่นกันไปทำให้มองเห็นวิวทะเลได้อย่างเต็มตา


การตกแต่งภายในห้องพักจะเน้นลายเส้นที่เรียบง่าย โทนสีสบายตาอย่างสีขาวดูทันสมัยร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน แต่ละห้องมีพี้นที่ใช้สอยขนาดตั้งแต่ 34-58 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานโรงแรม บรรยากาศโดยรวมออกไปในโทนคอนเทมโพรารี่ดูอบอุ่นและเป็นมิตร ที่สำคัญคือมีต้นไม้ใหญ่ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี


“เราตัดต้นไม้น้อยมาก สังเกตมั้ยฮะบางทีผมสร้างตึกอ้อมต้นไม้ด้วยซ้ำ เพราะอยากให้ต้นไม้มันโตของมันเอง อยากให้ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่ อยากให้แขกที่มาพักได้รู้สึกกับวิวกับลมกับต้นไม้รอบๆ ถ้าอยู่ในเมืองเราก็อยู่แอร์อยู่แล้ว แต่มาอยู่ที่นี่ก็จะได้สัมผัสธรรมชาติเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ได้ความสบายแบบโรงแรม แล้วเราก็ให้ความสำคัญในเรื่องของการประหยัดพลังงาน กับการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย” วรุฒม์ กล่าวเพิ่มเติม


สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกบอกได้เลยว่าครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำริมทะเล ห้องออกกำลังกาย บริการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือ คิดส์คลับ พื้นที่ให้เด็กๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว รวมถึง สปา “เซนส์” บายสปาเซ็นวารี ที่จะมอบความผ่อนคลายให้กับผู้มาพักในหลากหลายรูปแบบ


“ปกติสปาก็จะมืดๆ ทึมๆ แต่ที่นี่เราออกแบบให้มองเห็นทะเลตอนที่รีแลกซ์หลังทำสปา แล้วห้องใหญ่ก็มีจากุซชี่ด้วย”


ปล่อยเวลาให้ผ่านไป ใช้ชีวิตช้าๆ ถ้าไม่อยากออกไปไหน ที่นี่ก็มีห้องอาหารให้เลือกตามความต้องการ อาทิ ควิกแซนด์บีชเทอร์เรส (Quicksand Beach Terrace) เสิร์ฟอาหารว่างเบาๆ และเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น ในบรรยากาศแบบเปิดโล่ง โดยสามารถเลือกนั่งบนเดย์เบด หรือที่เตียงอาบแดดได้ตามความพอใจ หนักท้องหน่อยต้องที่ คิวซีน (QZeen) มีรายการอาหารให้เลือกทั้งยุโรปและไทย


ส่วนคิวบ์พูลบาร์ (Qube Pool Bar) ให้บริการเครื่องดื่มบริเวณริมสระว่ายน้ำ และที่ชิลล์ที่สุดคือ ควอทโทร รูฟท้อป เลาจน์ (Quattro Rooftop Lounge) คุณสามารถจิบคอกเทลแก้วโปรดพร้อมละเลียดวิวทะเลได้แบบสบายอารมณ์


หรือถ้าใครอยากไปเที่ยวใกล้ๆ ก็มีบริการชัตเติลบัสไปส่ง วันเดย์ทริป-เกาะทะลุ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสามารถติดต่อเรือผ่านทางโรงแรมได้ นอกจากนี้ยังมีบริการสถานที่จัดประชุมสัมมนาขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงจัดเลี้ยงในโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วย


ทว่า ถ้าถามถึงสเน่ห์ของ เซ็นทาราคิว ระยอง Owner หนุ่มบอกว่าเป็นเรื่องของความสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ และมุมชิคๆ ในการถ่ายรูป


“ผมว่าของผมถ่ายรูปสวยนะ เพราะว่าตึกมันแปลก ตัวบันไดข้างหน้าเป็นแลนด์มาร์คที่คนชอบมาถ่ายรูป คือรีสอร์ทของเราอาจจะแตกต่างจากห้องพักระยองทั่วๆ ไป ในเรื่องของไลฟ์สไตล์ ความเงียบสงบ แล้วก็ดีไซน์ มาแล้วก็รับประกันว่ามีมุมให้ชิลล์เยอะ”


ซัมเมอร์นี้ใครอยากหนีร้อนไปนอนทะเล สัมผัสความแตกต่างอย่างมีสไตล์ เปิดปฏิทินเลือกวันเหมาะๆ แล้วจะรออะไร....


.............


ที่ตั้ง : แหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง
ราคา : ประมาณ 3,000-6,000 บาท
จุดเด่น : สงบ เป็นส่วนตัว สไตล์การออกแบบ
ติดต่อ : โทร 0 3865 7378, www.facebook.com/centara.q.rayong