คุมเข้มสงกรานต์กทม.ห้ามแต่งกายโป๊-อนาจาร

คุมเข้มสงกรานต์กทม.ห้ามแต่งกายโป๊-อนาจาร

คุมเข้มสงกรานต์กทม.ห้ามแต่งกายโป๊เปลือย-ลามกอนาจาร ห้ามใช้ขันแดงที่มีชื่อบุคคลเล่นสาดน้ำ

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พร้อมด้วย พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้ช่วยผบ.ตร.เรียกประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)รับผิดชอบการดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินพี่น้องประชาชนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ รอง ผบช.น. และนายตำรวจระดับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 (ผบก.น.1-9) ผู้บังคับการตำรวจราจร(ผบก.จร.)ผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ(ผบก.สปพ.) รอง ผบก.น.1-9 และ ผกก.88 สน.เข้าร่วมพร้อมเพรียงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินประชาชนให้ดีที่สุดโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งการเป็นพิเศษให้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติที่วางไว้ซึ่งมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย. ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดคัดกรองบุคคล ทำให้พื้นที่ปลอดภัยที่สุด ส่วนการดูแลด้านการจราจร มอบหมายให้ บก.จร.ประสานกองบังคับการตำรวจทาง (บก.ทล.)คุมเข้มเส้นทางสายหลัก สายรอง รอบนอก รอบใน กทม.ทางเชื่อมต่อจากภาคใต้สู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคอีสาน  ลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จะมีการให้พนักงานสอบสวนเสนอศาลผ่านอัยการพิจารณายึดใบขับขี่หรือเพิกถอนใบขับขี่ของบุคคลนั้นๆ หากขับขี่โดยประมาทจากการดื่มสุราหรือเสพยาเสพติดและกรณีที่มีอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตขับรถประมาทเลินเล่อ พร้อมพิจารณายึดรถด้วย

“ปีนี้ ผบ.ตร.มีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน  มีความประสงค์ผลสัมฤทธิ์เรื่องเกี่ยวกับการตั้งจุดตรวจจุดสกัด  ให้กองบัญชาการต่างๆ เก็บรวบรวมสถิติการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ขับขี่เมาแล้วขับ เป็นรายคดีพร้อมรายงานผลจับกุมต่อเนื่อง เพื่อพิจารณามอบรางวัล ประกาศชมเชย พื้นที่ที่มีสติถิอุบัติเหตุการสูญเสียลดลง สำหรับผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจะถูกพิจารณาโทษปรับสูงสุด พร้อมทั้งส่งฟ้องศาลพิจารณาทันที " โฆาก ตร.กล่าวและว่า 

การดูแลความเรียบร้อยสถานที่จัดงานสงกรานต์ กทม.12 จุดเชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหามั่นใจว่า ผบช.น. และ รอง ผบช.น. และนายตำรวจใน บช.น.สามารถดูแลได้ 100 เปอร์เซ็นต์  แต่เพื่อความไม่ประมาทอยากขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสการกระทำผิด บุคคลต้องสงสัยแก่เจ้าหน้าที่ด้วย ที่หมายเลข 191 หรือ 1599  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ดูแลภาพรวมการปฏิบัติของตำรวจในสังกัดทั้งเรื่องการจราจรและการดูแลความเรียบร้อยป้องกันเหตุร้ายมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัยภายใต้กรอบวัฒนธรรม พร้อมกำชับเรื่องการแต่งกายไม่ให้วาบหวิว โป๊เปลือย  หากบพเห็นหรือมีคลิปภ่พปรากฎออกมาี่ตำรวจจะดำเนินการทันทีเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์บ้านเมือง  เราเน้นพิเศษไม่ให้มีเรื่องเมาสุรา โป๊เปลือย เล่นแป้งที่เกินเลยไม่อยู่ในขนบประเพณี อย่าทำให้เข้าข่ายผิดกฎหมาย มีการอนาจารหรือสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น นอกจากนี้ยังได้มีการออกประกาศข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรไม่ให้นำรถขนน้ำเข้ามาใน กทม. 33 เส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมมีการสั่งกำชับให้ตรวจสอบกิจกรรมรดน้ำดำหัวและสาดน้ำสงกรานต์ กรณีที่อาจจะกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายความมั่นคง โดยระบุถึงการใช้ขันสีแดง ที่มีตัวอักษรชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาใช้ในการละเล่นสาดน้ำ หากพบมีการใช้ขันแดงที่มีตัวอักษร ให้ตรวจสอบที่มาที่ไป พร้อมทั้งเก็บข้อมูลสอบปากคำที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่เป็นผู้แจกขันแดงที่มีตัวอักษรทันที พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดใช้ขันแดงดังกล่าว แต่หากเป็นขันแดงธรรมดาก็สามารถให้นำมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้ปกติ