ผจก.หาเสียง'ทรัมป์'ถูกตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวหญิง

ผจก.หาเสียง'ทรัมป์'ถูกตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวหญิง

ผจก.หาเสียง “ทรัมป์” ถูกตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวหญิง

ตำรวจรัฐฟลอริดา ตั้งข้อหาทำร้ายร้างกายแก่ผู้จัดการหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในฐานะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนนี้กับผู้สื่อข่าวหญิงคนหนึ่ง

ทั้งนี้ รัฐฟลอริดาได้ทำหนังสือแจ้งไปยังนายคอรีย์ เลวานโดว์สกี้ วัย 42ปี ผู้จัดการทีมงานหาเสียงของนายทรัมป์ ผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันให้มาขึ้นศาลในวันที่ 4 พ.ค.นี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากกล้องวิดีโอ ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานชิ้นนี้แล้วพบว่า นายเลวานโดว์สกี้ จับแขนเสื้อผู้สื่อข่าวหญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อในภายหลังว่า มิเชล ฟิลด์ส จากสำนักข่าวบริทบาร์นิวส์ เพื่อให้เธอถอยออกไป ขณะที่ตัวผู้สื่อข่าวนั้น พยายามที่สอบถามนายทรัมป์ระหว่างหาเสียงเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาในรัฐฟลอริดา

ข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายระวางโทษสูงสุดคือ จำคุก 1ปี แต่ทีมงานหาเสียงของนายทรัมป์ ออกแถลงการณ์ว่า นายเลวานโดว์สกี้เป็นผู้บริสุทธิ์ตามข้อกล่าวหานี้ โดยจะให้การปฏิเสธตามข้อกล่าวหา และจะไปขึ้นศาลด้วยความมั่นใจว่า จะพ้นจากข้อกล่าวหา ขณะที่นายทรัมป์ ก็กล่าวถึงนายเลวานโดว์สกี้ว่า เป็นคนน่านับถือหากดูในเทปแล้วก็จะเห็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น