ยื่นค้านคำสั่งคสช. เบรคเลือกตั้งในสภาทนายความ

ยื่นค้านคำสั่งคสช. เบรคเลือกตั้งในสภาทนายความ

กลุ่มเครือข่ายทนาย ยื่นค้านคำสั่ง คสช. เบรคเลือกตั้งในสภาทนายความ ยันไม่เกี่ยวกับการเมืองตามทื่อ้าง ระบุถ้าไม่เลือกตั้งจะเกิดความเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล) ถ.พิษณุโลก มีกลุ่ม เครือข่ายทนายความไท นำโดย นายวิบูลย์ เชื้อชุมพล ประธานเครือข่ายทนายความไท พร้อมตัวแทนจำนวนหนึ่ง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ผ่าน นายยศพงษ์ งามรัตนไพบูลย์ นิติกรประจำศูนย์บริการประชาชน เพื่อคัดค้านคำสั่งให้ชะลอการเลือกนายกสภาทนายฯตามที่พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท รองเลขาธิการคสช.ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ที่คสช.(สลธ.) /152 ลงวันที่16มี.ค.2559 ถึงผู้อำนวยการเลือกตั้งและกรรมการสภาทนายความ ให้ชะลอการจัดการเลือกตั้งนายกฯและกรรมการสภาทนายความ

โดยนายวิบูลย์ ระบุว่า ทางเครือข่ายฯเห็นว่าควรดำเนินการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม เนื่องจากสภาทนายความฯ เป็นนิติบุคคล ตามพ.ร.บ.ทนายความ พ.ศ.2528และไม่มีจุดประสงค์เกี่ยวข้องทางการเมืองตามที่มีการกล่างอ้างในคำสั่งคสช.ดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งหากมีการชะลอออกไปจะส่งผลเสียหายต่อสภาทนายความได้ฯ จึงขอเรียกร้องให้นายกฯสั่งการยกเลิกคำสั่งคสช.ดังกล่าว และให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งผู้อำนวยการเลือกตั้ง และกรรมการสภาทนายความในวันที่24เม.ย.นี้ ตามกำหนดเดิม