'เอไอเอส' แนะลูกค้ารีบเปลี่ยนเป็น 3จี

'เอไอเอส' แนะลูกค้ารีบเปลี่ยนเป็น 3จี

"เอไอเอส" เผยลูกค้า 2จี คลื่น 900MHz สามารถใช้งานต่อได้ถึง 14 เม.ย. 59 แนะรีบเปลี่ยนเป็น 3 จี พร้อมให้ฟรีทั้งเบอร์และเครื่อง

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า บริษัทต้องขอขอบพระคุณศาลปกครองกลาง และ กสทช. เป็นอย่างสูง ที่ให้ความสำคัญกับการใช้มือถือได้อย่างต่อเนื่องของผู้บริโภค และได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เอไอเอสยังคงให้บริการ 2G 900 MHz ต่อไปได้อีกจนถึง 14 เมษายน 2559 ดังนั้นเราจึงเดินหน้าดูแล อำนวยความสะดวก ในทุกขั้นตอนของการให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด และเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่ยังถือเบอร์ 2G 900 MHz ซึ่งยังเหลืออยู่ราว 4 แสนเลขหมาย เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่เตรียมไว้ ณ เอไอเอสช็อป ร้านเทเลวิซ และร้านเอไอเอสบัดดี้ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกอบด้วย การอำนวยความสะดวกในการอัปเกรดเบอร์ 2G 900 เดิม เป็นเบอร์ 3G อย่างถูกต้องตามขั้นตอนที่ กสทช.กำหนด, เลือกรับซิมใหม่ เบอร์สวย ในระบบ 3G ได้ฟรี, รับเครื่องมือถือในระบบ 3G /4G ใหม่ได้ฟรี

นอกจากนี้ ยังใช้งบประมาณถึง 10,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่เฉพาะเครือข่าย 3G ให้เทียบเท่ากับเครือข่าย 900 เดิมของเอไอเอส ซึ่งได้รับการยอมรับว่าครอบคลุมมากที่สุดถึง 99% ของพื้นที่อยู่อาศัยของประชากร โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ ดังนั้น เมื่อเอไอเอสร่วมมือเปิดโรมมิ่งกับดีแทค ซึ่งมีเครือข่ายที่ครอบคลุมมากเป็นอันดับ 2 ก็จะยิ่งทำให้สามารถรองรับการใช้งานของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด และจะกลายเป็นเครือข่ายที่แข็งแรง ทั้งความครอบคลุมและความสามารถในการรองรับการใช้งานเป็นอันดับ 1 ในไทยอย่างแน่นอน”

“สิ่งสำคัญที่เราดำเนินการในช่วงเวลานี้เช่นกัน คือ การสื่อสารให้ลูกค้าทราบถึงการขยายระยะเวลาให้ใช้งาน 2G 900 MHz ได้ถึงแค่เพียงวันที่ 14 เมษายน 2559 และขอความกรุณาลูกค้าโปรดรีบดำเนินการเปลี่ยนเบอร์และเครื่องมือถือให้เป็น 3G ซึ่งเราได้เพิ่มการสื่อสารถึงลูกค้า 2G อย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญโฆษณาที่สื่อสารอย่างชัดเจน ทั้งภาพยนตร์โฆษณา, สื่อโฆษณาทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น, พูดประชาสัมพันธ์บนรถแห่และสื่อของ อบต.รวมถึงเทศบาลทั่วประเทศ อีกทั้งสื่อสารตรงถึงตัวลูกค้า ทั้งการโทรติดต่อและส่ง SMS พร้อมทั้งจัดทีมพนักงานเข้าไปให้บริการถึงหมู่บ้านและชุมชน อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่า ลูกค้าทุกท่านได้รับทราบข้อมูลอย่างทั่วถึง และมีเวลาในการเปลี่ยนเป็น 3G ทั้งเบอร์และเครื่อง ภายในเวลาที่กำหนด”