ชิค ชิล เช็คอิน ดี๊ดี กับ Lady Journey

ชิค ชิล เช็คอิน ดี๊ดี กับ Lady Journey

ในยุคที่ใครๆ ก็ไปเที่ยวเองได้ เพราะมีตัวช่วยในการหาข้อมูลหลากหลายช่องทาง

ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ รวมถึงโซเชียลมีเดีย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะไปที่ไหนๆ จึงสบายใจ หายห่วง


และเพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่ที่ชอบเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก จึงเปิดตัวโครงการ Lady Journey เอาในสุภาพสตรีด้วยการจัดกิจกรรม Lady Mount ชวนสาวๆ เดินทางท่องเที่ยวแบบ Chic Chill Check in เมือง 3 พ. คือ พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ในเดือนมีนาคม 2559 พร้อมรับของที่ระลึกฟรี


จิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สนักงานพิษณุโลก ซึ่งรับผิดชอบงานส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร กล่าวว่า ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรม Lady Mount เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้หญิงในเดือนมีนาคม 2559 ภายใต้โครงการ Lady Journey สนับสนุนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน รวมถึงกลุ่มผู้หญิงทุกรุ่นทุกวัย ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง มีไลฟ์สไตล์ ชื่นชอบการออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน เรียนรู้ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ


โดย ททท. สำนักงานพิษณุโลก ได้จัดทำคู่มือ Lady Journey Lady Check in ซึ่งนำเสนอเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวเมือง 3 พ. พิจิตร-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ Chic Chic ไว้สำหรับกลุ่มผู้หญิงได้มาท่องเที่ยวแบบ Chill Chill และถ่ายรูป Check in ที่พักในมุมเก๋ๆ เป็นการสร้างความสุขเล็กๆ ให้กับตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งปันความสุขไปยังเพื่อนๆ โดยผ่าน Social Network ต่างๆ ซึ่งเหมาะกับหญิงสาวที่ชื่นชอบความทันสมัย เก๋ไก๋แบบไม่เหมือนใคร


ภายในคู่มือมีรายละเอียดของร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ และแผนที่การเดินทาง ที่สำคัญยังมีเส้นทางแนะนำมาให้ศึกษากันก่อนเดินทางด้วย เช่น เส้นทางดอกไม้และสายหมอก (เนทางที่ 1) พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน ที่จะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าพิษณุโลกเพื่อสักการะพระพุทธชินราช นั่งรถรางชมเมืองพิษณุโลก จิบกาแฟยามบ่ายที่ AVA Café ต่อด้วยชมอาคารศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ ถ้าเหลือเวลาจะแวะปิมกาแฟที่ มันดี กล่อง กลางทุ่ง ด้วยก็ได้


วันที่สองเริ่มต้นด้วยกาแฟรสดีที่ Elephant House Café มุ่งหน้าเขาค้อแล้วต่อด้วย Route12 ก่อนจะเข้าชมสวนดอกไม้สไตล์อังกฤษที่ Blue Sky Garden ก่อนจะเย็นย่ำไปนั่งชมวิวจิบกาแฟที่ Pino Late Resort & Café แล้วไปนมัสการพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือจะกลับมาชิลๆ อีกทีที่ เดอะ หลุยส์ ก็ได้


วันสุดท้ายตื่นเช้าสักหน่อย ชมวิว 360 องศษ ณ จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ พร้อมสักการะพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกเขาค้อ ก่อนกลับแวะไปเก็บผักที่สวนผักครูเฒ่าเขาค้อ หรือซื้อของฝากที่ไร่กำนันจุล แล้วเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ


เส้นทางดีๆ ยังมีอีกมาก ซึ่งแนะนำว่า ต้องไป เพราะ ททท. สำนักงานพิษณุโลกยังมีความพิเศษมาเอาใจสุภาพสตรีอีกด้วย เพียงสาวๆ Check in ที่พักที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมลงทะเบียน รับไปเลยกระเป๋าเป้เก๋ไก๋จาก ททท.สำนักงานพิษณุโลก ฟรี (จำนวนจำกัด 300 ท่านแรก)


นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถขอรับคู่มือ Lady Journey Lady Check in และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาราชการ หรือ www.facebook.com/การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพิษณุโลก