ขู่ 'พล.ร.อ.พะจุณณ์' โดนหมายเรียกไม่มา อาจเจอหมายจับ

ขู่ 'พล.ร.อ.พะจุณณ์' โดนหมายเรียกไม่มา อาจเจอหมายจับ

ผบ.ตร.ย้ำ "พล.ร.อ.พะจุณณ์" แชทไลน์เซ็งลี้เก้าอี้ สตช. ขู่หมายเรียกไม่มา เจอหมายจับ ระบุองค์กรตำรวจมีศักดิ์ศรี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กองบินตำรวจ เขตดอนเมือง กทม. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีพนักงานสอบสวนที่นำโดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ออกหมายเรียก พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป ข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากพบการแชทในแอพพลิเคชั่นไลน์ กล่าวหามีอดีตนายทหารยศ พล.อ. รายหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ต้องดำเนินการตามกฎหมาย หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็ต้องออกหมายจับ

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้หากพบว่าทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไปดูเรื่องนี้แล้ว สำหรับเรื่องนี้ไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด

“องค์กรผมก็มีศักดิ์ศรี ใครจะมากล่าวหาลอยๆไม่ได้ แบบนี้ส่งกันไปส่งกันมาแบบนี้ไม่ได้ แต่เราไม่อยากไปกระทบกระทั่งกับใคร หากพบว่าเกี่ยวข้องผิดกฎหมายฐานหมิ่นประมาท ก็ต้องดำเนินการต่อไป ”ผบ.ตร.กล่าวยืนยัน และว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทาง พล.ร.อ.พะจุณณ์ ยังไม่ติดต่อมา แต่อาจติดต่อผ่านทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมสอบสวนเรื่องนี้