'อนันดา' มั่นใจคอนโดตามแนวรถไฟฟ้ายังโตได้

'อนันดา' มั่นใจคอนโดตามแนวรถไฟฟ้ายังโตได้

"อนันดา" มั่นใจตลาดคอนโดยังขยายตัวได้ โดยเฉพาะที่ติดแนวรถไฟฟ้า รับบางตลาดอาจชะลอตัวตามสภาพเศรษฐกิจ

นายชานนท์ เรืองกฤติยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ แม้ว่าความต้องการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ายังมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่บริษัทใช้ความระมัดระวังในการวางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปีนี้ เนื่องจากมีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะหนี้ครัวเรือนและปัญหาเศรษฐกิจจีน แต่ยังเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ เนื่องจากพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง มีทุนสำรองระหว่างประเทศสูง และอัตราดอกเบี้ยในประเทศยังอยู่ในระดับต่ำ

พร้อมทั้งมั่นใจว่าตลาดคอนโดมิเนียมยังสามารถขยายตัวได้และไม่อยู่ในภาวะ oversupply โดยเฉพาะในพื้นที่ติดเส้นทางรถไฟฟ้า เนื่องจากยังมีปริมาณความต้องการซื้อคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะจากผู้บริโภคระดับบน แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีบางตลาดที่เกิดภาวะชะลอตัวบ้าง ตามสภาพเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ภาคเอกชนอยากเห็นโดยเร็วคือ การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ โดยเฉพาะสายสีส้ม สีชมพู และสีเหลือง โดยคาดหวังให้เป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อเป็นโอกาสให้เอกชนได้ขยายโครงการที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้า และ เพื่อไม่ให้กระทบต่อต้นทุนราคาที่ดินในการพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าภาครัฐจะเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าอย่างแน่นอน

สำหรับเป้าหมายของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ 12 โครงการ มูลค่า 22,000 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 9 โครงการและโครงการแนวราบอีก 3 โครงการ โดยโครงการทั้งหมดจะอยู่ตามแนวรถไฟฟ้า