ประหยัดแชมป์สิงห์ เตรียมขึ้นโปรซีเนียร์

ประหยัดแชมป์สิงห์ เตรียมขึ้นโปรซีเนียร์

ศึกกอล์ฟ “สิงห์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 17”

 ที่สนามสันติบุรี คันทรี คลับ จ.เชียงราย พาร์ 72 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.เป็นการตีรอบสุดท้าย “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กชื่อดังจากหัวหิน เจ้าของแชมป์รายการนี้ 5 สมัย ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำร่วมกับ “โปรจอห์นนี่” จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ นักกอล์ฟรุ่นน้องจากกรุงเทพฯ

ปรากฏว่า ประหยัดยังรักษาฟอร์มการตีได้อย่างคงเส้นคงวา ขยับสกอร์ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวตั้งแต่ยังไม่จบ 9 หลุมแรก โดยรอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 6 พร้อมรับเงินรางวัล 750,000บาท โดยในปีนี้ ประหยัด จะเริ่มต้นการเป็นโปรซีเนียร์ในซีเนียร์เจแปน ทัวร์ หลังจากอายุถึงเกณฑ์ครบ 50 ปีแล้ว

ขณะที่ จักรพันธ์ ตีได้แค่อีเวนพาร์ 72 หล่นมาจบที่ 2 ร่วมกับ “โปรโม” ธันยากร ครองผา ที่เร่งหวดอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276 มีแต้มตามหลังแชมป์ 3 สโตรค รับเงินคนละ 320,500 บาท

ส่วนในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก “วันวาเลนไทน์” “โปร์อาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชื่อดังของไทย มือ 42 ของโลก ได้จูงมือ “น้องแฟน” ธัญญาธร ไชยรัตน์ แฟนสาวจดทะเบียนสมรส ในงาน “บอลลูนเลิฟ” ที่จัดขึ้นภายในกิจกรรมการแข่งขัน“บอลลูนนานาชาติ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2016” โดยได้รับเกียรติจาก นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

“ผมดีใจมากที่ได้รับเกียรติให้เป็นคู่แรกที่ได้ขึ้นบอลลูน ทราบว่านี่ก็เป็นครั้งแรกที่จัดกิจกรรมนี้ ที่สำคัญผมได้มีโอกาสจดทะเบียนที่ไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย และรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะการบอกรักบนบอลลูนถือเป็นอะไรที่พิเศษ” กิรเดช กล่าว