'ซิโก้'พร้อมเข้าพบ'สมยศ' เสนอแผนงานเตรียมทีมชาติ

'ซิโก้'พร้อมเข้าพบ'สมยศ' เสนอแผนงานเตรียมทีมชาติ

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย

 ลั่น พร้อมหอบแผนงานเตรียมทีมชาติไทย ตลอดปี 2016 เพื่อหารือกับ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลนคนใหม่ คาดไม่เกินสัปดาห์นี้ แต่ต้องรอให้ กกท. รับรองอย่างเป็นทางการ 

หลังจากที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น แต่ยังต้องการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ลงนามรับรอง ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ยังคงให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่ต่อไป

ล่าสุด “ซิโก้” เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เตรียมแผนงานสำหรับปี 2016 เอาไว้แล้ว และพร้อมที่จะเข้าหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ โดยรอให้นายกสมาคมฯ คนใหม่ ได้รับการรับรองจาก กกท. อย่างเป็นทางการเสียก่อน

“ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกให้ทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งผมรู้สึกยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับ นายกสมาคมฯ และสภากรรมการ ชุดใหม่ โดยตอนนี้ผมมีแผนสำหรับการเตรียม ทีมชาติไทย ในปี 2016 ที่ต้องเล่น 2 รายการสำคัญ คือ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เอาไว้แล้ว ซึ่งคิดว่าเมื่อ พล.ต.อ.สมยศ ได้รับการรับรองจาก กกท. อย่างเป็นทางการ ก็คงได้หารือแนวทางร่วมกัน โดยเวลานี้เหลืออีกประมาณ 1 เดือนเศษ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ อิรัก ดังนั้นคาดว่าอย่างเร็วที่สุดคงได้หารือกันในสัปดาห์นี้”

“ซิโก้” กล่าวอีกว่า ในส่วนตัวพร้อมรับฟังนโยบายจากนายกสมาคมฯ และสภากรรมการ ชุดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาการเตรียมทีม, การประกาศรายชื่อ รวมถึงสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งตนพร้อมรับฟังและมีข้อเสนอเช่นเดียวกัน

สำหรับโปรแกรมนักต่อไปของ ทีมชาติไทย วันที่ 24 มีนาคม เยือน อิรัก ที่สนามเป็นกลาง ในประเทศอิหร่าน ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดสุดท้าย ซึ่งสถานกานณ์ของ ไทย มีโอกาสเข้ารอบสูง โดยขอเพียงผลเสมอก็จะคว้าแชมป์กลุ่มทันที