สตช.ผวา หวั่นเหตุ'พ.ต.ท.' ผูกคอตายลามความรู้สึก

สตช.ผวา หวั่นเหตุ'พ.ต.ท.' ผูกคอตายลามความรู้สึก

สตช.ผวาหนัก หวั่นเหตุ" พ.ต.ท." ผูกคอตายลามความรู้สึก สันติบาลส่งไลน์ห้ามตำรวจนอกหน่วยพกปืนเข้าพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เกี่ยวกับการพกพาอาวุธในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีข้อความระบุว่า เน้นย้ำกรณีตำรวจนอกหน่วยพกพาอาวุธปืนเข้ามาใน ตร. 1.กรณีมีตำรวจ(พนักงานสอบสวน)ผูกคอตาย อาจมีผลต่อการรักษาความปลอดภัยในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 2.ตำรวจนอกหน่วยและบุคคลภายนอกที่เข้าทางคุ้มภัย 2,3,6,8 ให้ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3(กก.3 บก.ส.3) ตรวจค้นกระเป๋า และแจ็คเก็ตห้ามมิให้พกอาวุธปืนเข้ามาในตร. หากมีปัญหาให้แจ้งผู้บังคับบัญชาว่ามาจากหน่วยไหน 

3.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ส.3 ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารให้ตรวจค้นตำรวจนอกหน่อยและบุคคลภายนอก ให้ตรวจค้นกระเป๋า ซองพก ในทุกกรณี เพราะว่าตำรวจหรือบุคคลภายนอกที่อาจจะพกพาอาวุธเข้ามาและอาจจะนำใส่ในรถผ่านคุ้มภัย 2 และ 3 เข้ามา จึงต้องให้ตำรวจ กก.3 บก.ส.3 ภายในอาคารรวมทั้งจราจรตรวจค้นอย่างละเอียด 

4.ตำรวจ กก.3 บก.ส.3 ที่ปฏิบัติหน้าที่หน้าสำนักงาน ผบ.ตร.401 และ 401 ก ห้ามมิให้ตำรวจที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใช้บริเวณหน้าสำนักงาน ผบ.ตร. เด็ดขาด หากพบตำรวจแปลกหน้าให้ขอตรวจค้นอาวุธปืน ห้ามมิให้นำเข้าไปในสำนักงาน ผบ.ตร. โดยให้ปฏิบัติกับตำรวจรายต่อราย โดยเฉพาะตำรวจนอกเครื่องแบบ ให้ตรวจค้นโดยละเอียด ห้ามไม่ให้นำอาวุธเข้าไปภายในสำนักงาน ผบ.ตร. หากพบให้แจ้งผู้บังคับบัญชาทันที

และ 5.หากมีความผิดพลาดอาจถึงตั้งกรรมการสอบสวน และอาจมีผลกระทบต่อการทำงานของทุกท่าน ขอให้ปฏิบัติและตรวจอย่างละเอียด และสังเกตบุคคลแปลกหน้าและตำรวจนอกหน่วยเป็นพิเศษ โดยลงท้ายข้อความว่า กก.3บก.ส.3