'พงศพัศ' แจงไม่มีผู้ใหญ่เรียก'พ.ต.ท.จันทร์'ไปตักเตือน

'พงศพัศ' แจงไม่มีผู้ใหญ่เรียก'พ.ต.ท.จันทร์'ไปตักเตือน

"พงศพัศ" แจงไม่มีผู้ใหญ่เรียก "พ.ต.ท.จันทร์" ไปว่ากล่าวตักเตือน เรื่องยื่นหนังสือทบทวนโครงสร้างพนักงานสอบสวน

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพพ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ที่วัดหนังราชวรมหาวิหาร พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ประธานในพิธีรดน้ำศพ พร้อมกับพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของพ.ต.ท. จันทร์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาร่วมงานศพของพ.ต.ท. จันทร์ ก็รู้สึกดีใจมากที่ได้พบภรรยาและลูกของนายตำรวจคนดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเข้าช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวอย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้หากลูกสาวของพ.ต.ท. จันทร์อยากเป็นตำรวจ ตนก็ยินดีจะนำเรื่องนี้ เสนอ ต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อหารือต่อไป

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า หลังจาก พ.ต.ท.จันทร์ ยื่นหนังสือขอให้ทบทวนการปรับโครงสร้างพนักงานสอบสวนต่อ พล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จนทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูง เรียกเข้าพบเพื่อว่ากล่าวตักเตือนนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ตนได้ปรึกษาหารือ กับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว และได้ทราบว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีใครเรียกพ.ต.ท. จันทร์ เข้าไปพูดคุยแต่อย่างใด รวมทั้งกระแสข่าวอื่นๆ ที่ออกมาถึงกระแสข่าวอื่นที่เชื่อว่าอาจจะเป็นมูลเหตุทำให้พ.ต.ท. จันทร์ฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามตนได้ มอบหมายให้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไปหาข้อเท็จจริงที่เป็นมูลเหตุทำให้พ.ต.ท. จันทร์ฆ่าตัวตาย จากการพูดคุยกับทางญาติก็ไม่ได้มีการติดใจในการเสียชีวิต

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าพ.ต.ท. จันทร์ ถูกกลุ่มวัยรุ่น นำตัวไปหลังจากจอดรถจักรยานยนต์นั้น พล.ต.ท. ศานิตย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น และขอเน้นย้ำว่าอย่าเชื่อสื่อออนไลน์มาก หากมีการแชร์หรือเผยแพร่สิ่งที่ไม่เป็นความจริง จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งเหตุจูงใจในการฆ่าตัวตายไว้หลายประเด็น ยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเปิเผยกับสิ่อมวลชนได้ จนกว่าจะมีการสืบทราบแน่ชัด หากทุกอย่างกระจ่างแล้วจะแถลงความชัดเจนกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

ทางด้านนางอารมย์ ชัยสวัสดิ์ ภรรยาของพ.ต.ท. จันทร์ เปิดเผยว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของสามี ส่วนตัวแล้วเชื่อผลการชันสูตรศพของแพทย์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นขอยึดตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น