คสช.คุมเข้มพาเหรดล้อการเมือง ฟุตบอลประเพณี

คสช.คุมเข้มพาเหรดล้อการเมือง ฟุตบอลประเพณี

คสช.คุมเข้มพาเหรดล้อการเมืองฟุตบอลประเพณี “จุฬาฯ-มธ.” พบทหารแฝงตัวสวมเสื้อธรรมศาสตร์ ไล่ตรวจป้ายผ้าก่อนเข้าสนาม

ที่สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ เขตปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์(มธ.) -จุฬาฯ ครั้งที่ 71 ซึ่งในปีนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาเริ่มมีนิสิติ นักศึกษาและศิษย์เก่าของสองสถาบันทยอยเดินทางมายังที่สนามศุภชลาศัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่ก็รอติดตามขบวนล้อการเมือง ซึ่งในปีนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งต้องตรวจสอบขบวนล้อการเมืองก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ปรากฏว่าขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องยอมเลื่อยหุ่นที่มีลักษณะเป็นรูปปืนออกจากหุ่นรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ผ่านการเซ็นเซอร์เข้าสนามได้ ขณะเดียวกันพบว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้สวมเสื้อสีแดงสลับเหลือง ซึ่งเป็นเสื้อประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินตรวจข้อความบนป้ายผ้าที่จะใช้เข้าสนามอย่างเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในงานทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้สั่งการให้พล.ม.2 รอ.ที่รับผิดชอบพื้นที่เขตปทุมวัน ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 1 รอ. นอกเครื่องแบบจำนวน 100 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้กำหนดเขตรับผิดชอบเป็น 3 เขต ประกอบด้วย 1.ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ 2.ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬา และ 3.ดูแลความเรียบร้อยภายภายในสนามกีฬา

อย่างไรก็ตาม ในงานฟุตบอลประเพณีครั้งที่ 70 เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2558 กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ซ่อนหุ่นรูปร่างคล้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ไว้ในหุ่นไอเอส ซึ่งสามารถเล็ดลอดจากการตรวจสอบของทหารและตำรวจเข้าไปในสนามได้