ทหารยึดป้ายผ้าขบวนล้อการเมือง เหตุมีคำว่า คสช.

ทหารยึดป้ายผ้าขบวนล้อการเมือง เหตุมีคำว่า คสช.

งานบอลธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ คึกคัก ด้านจนท.ยึดป้ายผ้าขบวนล้อการเมือง 1 ผืน เหตุมีคำว่า "คสช."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานฟุตบอลประเพณี “จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์” ครั้งที่ 71 ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางพล.ม.2 รอ.ที่รับผิดชอบพื้นที่เขตปทุมวัน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน1 รอ. นอกเครื่องแบบ จำนวน 100 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน คอยดูแลรักษาความสงบรอบบริเวณงาน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้กำหนดเขตรับผิดชอบเป็น 3 เขต คือ 1.ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ 2.ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬา และ 3.ดูแลความเรียบร้อยภายในสนามกีฬา

ทั้งนี้สิ่งที่น่าจับตามองสำหรับฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ในทุกปี คือขบวนพาเหรดล้อการเมือง โดยที่ผ่านมาทางคณะผู้จัดงานได้ประชุมร่วมกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยได้มีการขอความร่วมมือใน 3 ประเด็นคือ 1.อย่าแสดงอะไรที่หมิ่นประมาทบุคคล และหมิ่นประมาทหน่วยงาน 2.อย่าสร้างความแตกแยกในสังคม และ 3.อย่าทำให้เสียภาพลักษณ์ส่วนรวมของประเทศ หากผิดข้อตกลงก็จะให้หยุดการแสดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 13.00 น. ก่อนจะเริ่มขบวนล้อการเมือง ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบได้เข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อขอดูข้อความบนป้ายผ้า และหุ่นล้อการเมือง ก่อนจะสั่งยึดป้ายผ้า 1 ผืน ซึ่งมีข้อความคำว่า คสช. บนป้ายผ้าดังกล่าว