ป้อง 'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์สื่อนอกไม่ผิด

ป้อง 'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์สื่อนอกไม่ผิด

พรรคเพื่อไทย ยืนยัน “ยิ่งลักษณ์” ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ไม่ได้ทำร้ายประเทศ ยํ้าระมัดระวังท่าทีมาตลอด

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า มีคนไปพูดกับสื่อต่างประเทศ ทำชาติเสียหายว่า ไม่แน่ใจว่าท่านผู้นำหมายถึงใครหรือเหตุการณ์ใด แต่ถ้าหมายถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศนั้น ไม่รู้ว่าท่านได้อ่านบทสัมภาษณ์ดังกล่าวด้วยตัวเองทั้งหมด หรือมีคนแปลให้ท่านอ่าน ซึ่งหากแปลผิดหรือแปลมาไม่ครบก็อาจทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนได้ คนที่เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศ มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ย่อมสำนึกในความไว้วางใจของประชาชน ไม่ทำอะไรให้ประเทศชาติเสียหายแน่นอน

ทั้งนี้ หากไปตรวจดูเนื้อหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ระมัดระวังท่าที เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติตลอดมา ในสังคมประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีหรืออาชีพใด ทุกคนย่อมมีสิทธิ์แสดงความเห็นได้ ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหารที่จะสั่งซ้ายหันขวาหัน สั่งให้ใครพูดหรือไม่พูดอะไร คสช.บอกว่าจะเข้ามาสร้างความปรองดอง แต่ยิ่งเวลาผ่านไปกลับไม่เห็นอะไรนำไปสู่สิ่งนั้น มีแต่ความไม่ไว้วางใจ หวาดระแวง ซึ่งอาจกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม เราเห็นด้วยว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว แต่ประเทศอาจถูกทำลายในเหตุการณ์ครั้งเดียว การส่งออกติดลบ การลงทุนต่างชาติลด 78 % ยางพารา ข้าว ราคาตก เกษตรกรผูกคอตาย เกิดจากอะไร ทุกฝ่ายจึงต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา นำพาประเทศฝ่าวิกฤติไปให้ได้ ประเทศไม่สามารถเดินหน้าไปได้ด้วยคนเพียงคนเดียวหรือกลุ่มเดียว อย่าผูกขาดความรักชาติไว้เพียงผู้เดียว กลุ่มเดียว แล้วผลักคนอื่นไปเป็นผู้ไม่รักชาติ